น่าสงสาร!!! ด.ญ.8ขวบ ไฟคลอกหน้าเสียโฉม ถูกเพื่อนล้อหน้าผี!!

 น่าสงสาร!!! ด.ญ.8ขวบ ไฟคลอกหน้าเสียโฉม ถูกเพื่อนล้อหน้าผี!!


17 ก.ย. ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวของ ด.ญ.นวินดา สมคิด หรือน้องแอ๋ม อายุ 8 ขวบ เรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านห้วยโป้ ถูกไฟไหม้ทั่วร่างกาย จนใบหน้าเสียโฉม อาศัยอยู่กับพ่อ ปู่ และย่า ฐานะยากจนต้องการความช่วยเหลือ

ย่าของน้องแอ๋มได้เล่าถึงเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุให้ฟังว่า ตอนนั้นน้องแอ๋มอายุแค่ 3 ขวบ น้องซุกซนไปถือกิ่งไม้ที่กำลังไหม้ไฟมาเล่น แล้วลมได้พัดเปลวไฟพุ่งใส่จนทำให้แขนขวา และใบหน้าเสียโฉม ต้องรักษาอยู่นาน แต่แผลเก่ายังไม่ทันหาย น้องก็แอบเอาไฟแช็กมาจุดชายเสื้อที่สวมใส่เล่นอีก จนไฟลุกไหม้ทำให้หน้าท้องเป็นแผลฉกรรจ์

"พ่อแม่น้องแอ๋มแยกทางกันแล้ว ทำงานรับจ้างทั่วไป มีรายได้วันละ 100 กว่าบาท รับจ้างงานทั่วไป มีงานก็ทำไม่มีก็อด ปู่ทำงานอะไรไม่ได้เพราะป่วยหลายโรครุมเร้า ต้องทำกายภาพบำบัดตลอด ในช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมานี้ต้องเอาที่สวนที่นาทั้งหมด 6 ไร่ เข้าจำนองธนาคาร รวมเป็นหนี้กว่า 400,000 บาท เพื่อนำเงินมารักษาหลานสาวกับสามี รวมทั้งกินใช้ในบ้านด้วย

ทุกวันนี้ไม่มีเงินเหลือแล้ว กินแต่ละวันก็แทบจะไม่มี ไหนจะต้องพาหลานสาวไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ มาแล้ว 7 ครั้ง แต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายเกือบ 10,000 บาท ยังไม่รวมค่ากินค่าเดินทาง ในเดือน ตุลาคม หมอได้นัดผ่าตัดครั้งที่ 8 ถ้ายังหาเงินไม่ได้ ก็คงต้องประกาศขายบ้าน น้องแอ๋มเป็นเด็กน่ารัก ร่าเริง ฉันรักหลานคนนี้มาก ถึงจะต้องขายบ้านไปอยู่กระท่อมเล็กๆก็ยอม ฉันสงสารและร้องไห้ทุกครั้งที่หลานสาวถูกเพื่อนล้อหน้าผี ไม่มีใครอยากเล่นด้วย ฉันก็ได้แต่ปลอบใจว่าเดี๋ยวก็หาย ย่าจะพาไปรักษาเอง"

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีหน่วยงานเกี่ยวข้อง ทั้ง อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และทีมกู้ภัยสุโขทัย ได้เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น สำหรับผู้ใจบุญร่วมกันช่วยเหลือได้ที่ ธ.ก.ส. สาขาแม่สิน ชื่อนายเด่น สมคิด บัญชีเลขที่ 013092352905หรือโทร. 095-3087562 และ 096-2752125


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์