สลด 2 แม่ลูกไฟคลอกอนาถ

สลด 2 แม่ลูกไฟคลอกอนาถ


คากองเพลิงติด ‘เหล็กดัด’หนีออกไม่ได้ เพลิงไหม้ทาวน์เฮาส์คร่าแม่ลูกสยอง 2 ศพติดกับดักเหล็กดัดบนห้องนอนชั้นสองสำลักควันไฟตายนอนทับกันน่าเวทนา ผู้เห็นเหตุการณ์กับเพื่อน พยายามปีนขึ้นไปงัดหน้าต่าง และส่งผ้าชุบน้ำส่งให้ใช้ปิดจมูกแต่ไม่สำเร็จ เห็นผู้ตายสำลักควันล้มทรุดไปกองกับพื้นต่อหน้าต่อตา คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หลังพบร่องรอยระเบิดที่แผงไฟฟ้าชั้นล่าง แล้วไหม้ลุกลามขึ้นไปยังชั้นบน

เมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 5 ก.ค.

ร.ต.ท.ชาติชาย ไชยบุบผา ร้อยเวร สภ.อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 49/178-9 หมู่บ้านพฤกษาธานี หมู่ 14 ต.ศาลาแดง โดยมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิตติดอยู่ภายในบ้าน 2 คน จึงรีบประสานไปยังหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลคลองนครเนื่องเขต แล้วรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการ ภ.จ.ฉะเชิงเทรา และหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น

พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจหลังเพลิงสงบ

พบว่าภายในห้องนอนบนชั้น 2 มีผู้เสียชีวิตนอนทับกันอย่างน่าเวทนาบนที่นอน 2 ศพ เพราะถูกไฟไหม้เป็นแผลพุพองตามร่างกาย ทราบชื่อต่อมาคือนางสุภาพร อ้นชำนาญ อายุ 40 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 68 หมู่ 9 ต.ท่าเสา อ.เมืองอุดรธานี สภาพศพอยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้าทับอยู่บนศพลูกชาย คือ ด.ช.ณัฐพล อ้นชำนาญ อายุ 11 ขวบ ซึ่งนอนคว่ำอยู่บนที่นอน ขาทั้ง 2 ข้างถูกทับด้วยแผงเหล็กดัดที่ถูกงัดหลุดออกจากหน้า ต่าง หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราจึงช่วยกันลำเลียงศพส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว

สอบสวนนายนที ตันตะราวงศ์ษา อายุ 32 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า

ก่อนเกิดเหตุตน กำลังนั่งดื่มสุราอยู่กับเพื่อนใกล้หมู่บ้าน แล้วได้ยินเสียงร้องของผู้หญิงตะโกนขอความช่วยเหลือว่าไฟไหม้ ตนกับเพื่อนจึงวิ่งมาดูพบว่ามีเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวจำนวนมาก

โดยสองแม่ลูกกำลังยืนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ริมหน้าต่างชั้นบน

ขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้จากชั้นล่างลุกลามขึ้นไปยังชั้นบน ทำให้ทั้งคู่ติดอยู่ในห้องนอนชั้นบนไม่สามารถหนีออกมาทางหน้าต่างได้เนื่องจากติดเหล็กดัด ตนจึงให้เพื่อนวิ่งไปแจ้ง รปภ.ที่หน้าหมู่บ้าน

ส่วนตนรีบหาบันไดแล้วปีนขึ้นไปช่วยเหลือ

โดยพยายามใช้ท่อนเหล็กงัดหน้าต่างแต่ไม่สำเร็จ ระหว่างนั้นเห็นสองแม่ลูกเริ่มสำลักควันไฟ จึงนำผ้าชุบน้ำส่งให้เพื่อใช้ปิดจมูก แต่ทั้งคู่ก็ทนไม่ไหวล้มลงไปกองอยู่ที่พื้นต่อหน้าต่อตา แม้ว่าตนกับเพื่อนจะช่วยกันงัดเหล็ก ดัดหน้าต่างออกจนสำเร็จในเวลาต่อมา แต่ไม่สามารถนำร่างออกมาจากกองเพลิงได้ ทำให้ทั้งสองสำลักควันเสียชีวิตอย่างน่าอนาถใจ

จากการสอบถามคนในหมู่บ้านเดียวกัน ทราบว่า

ผู้ตายเพิ่งย้ายเข้ามาอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ไม่นาน ขณะที่บ้านหลังอื่นในซอยเดียวกันยังก่อสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ จึงมีบ้านของผู้ตายเพียงหลังเดียวที่มีคนอยู่อาศัย

โดยปกตินางสุภาพรผู้ตายจะอยู่กับลูกชายเพียงสองคน

เนื่องจากสามีคือนายทนงศักดิ์ อ้นชำนาญ อายุ 40 ปี ทำงานอยู่กรุงเทพฯ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้อาจมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากพบร่องรอยการระเบิดของแผงไฟฟ้าที่อยู่ชั้นล่าง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์