จีนตำหนินักท่องเที่ยวของตน กรณีประท้วงและส่งเสียงดังที่สนามบินดอนเมือง

จีนตำหนินักท่องเที่ยวของตน กรณีประท้วงและส่งเสียงดังที่สนามบินดอนเมือง

จีนตำหนินักท่องเที่ยวของตน กรณีประท้วงและส่งเสียงดังที่สนามบินดอนเมือง


ทางการจีนได้ตำหนินักท่องเที่ยวชาวจีน 4 คน ที่เป็นผู้ชักชวนให้เพื่อนนักท่องเที่ยวร่วมชาติประท้วง กรณีเครื่องบินเกิดความล่าช้า ด้วยการร้องเพลงชาติจีนดังกระหึ่มที่สนามบินดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักท่องเที่ยวยังเรียกร้องให้มีการจ่ายเงินชดเชยกรณีเที่ยวบินล่าช้ากว่ากำหนดด้วย
หน่วยงานกำกับดูแลการท่องเที่ยวจีนระบุว่า เหตุดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจีนในต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน จะถูกขึ้นบัญชีและอาจถูกห้ามเดินทางออกนอกประเทศเป็นเวลาหลายปีด้วย
ก่อนหน้านี้เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐรายงานว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวจีนต่างคลิกเข้าไปชมคลิปวิดีโอการประท้วงดังกล่าว ที่ได้มีการเผยแพร่ทางเหวยโป๋ สื่อโซเชียลมีเดียชื่อดังของจีน โดยเหตุการณ์ประท้วงดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ไทยรัฐรายงานอ้างสำนักข่าวท้องถิ่นในจีนที่ระบุว่าสภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้เที่ยวบินจากสนามบินดอนเมืองไปยังเมืองฉงชิ่งในจีนต้องล่าช้าออกไปกว่า 10 ชั่วโมง และมีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งไม่พอใจ โดยในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังแจ้งรายละเอียดให้ทราบว่าเครื่องจะสามารถออกเดินทางได้อีกครั้งในวันรุ่งขึ้น และขอให้นักท่องเที่ยวออกไปจากอาคารผู้โดยสารขาออก ก็มีผู้โดยสารชาวจีนประมาณ 30 คน ลุกขึ้นตะโกนและร้องเพลงชาติจีน จนเจ้าหน้าที่ต้องมานำตัวพวกเขาออกไป
ภาพประกอบ (แฟ้มภาพ) - ภายในสนามบินดอนเมือง

ขอขอบคุณ 
บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์