แชร์เรื่องราวดีๆ เมื่อผู้โดยสารทำแหวนทองตกส้วมในรถนครชัยแอร์

แชร์เรื่องราวดีๆ เมื่อผู้โดยสารทำแหวนทองตกส้วมในรถนครชัยแอร์

แชร์เรื่องราวดีๆ เมื่อผู้โดยสารทำแหวนทองตกส้วมในรถนครชัยแอร์

โดยผู้โดยสารท่านนี้ได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น ขณะที่ใช้บริการรถทัวร์ของนครชัยแอร์ โดยผู้โพสต์ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คว่า

ผมเดินทางจาก เชียงใหม่-กทม. เมื่อวันที่ 26/08/58 เวลา 10.00 น ใช้บริการนครชัยแอร์
จะด้วยความซุ่มซ่ามหรือความซวยของผมเองก้ไม่ทราบ ผมทำแหวนทองน้ำหนัก 1สลึง ตกลงไปในโถส้วมบนรถทัวร์!

..ครับ แน่นอนวินาทีแรก ผมตกใจและ งงๆ ว่าแหวนมันหลุดออกจากนิ้วเราแล้วตกลงไปได้ยังไง ในใจคิดว่าคงต้องตัดใจแล้วละถือว่าฟาดเคราะห์และเป็นความซวยของผมเอง แต่อีกใจก็สุดแสนจะเสียดาย เพราะถึงมันจะไม่มีราคาค่างวดอะไรมากมายแต่มันก้น้ำพักน้ำแรงของเราป่าวว่ะ!

ตั้งสติเดินออกจากห้องน้ำไปแจ้งพี่พนักงานตอนรับ พี่พนักงานต้อนรับทราบเรื่องเดินไปแจ้งพี่พนักงานขับแล้วเดินกลับมาแจ้งเราว่า 

เดี๋ยวพอถึงจุดเปลี่ยนพนักงานขับ(ตรงแถวๆกำแพงเพชรถ้าจำไม่ผิด) พี่พนักงานจะลงไปถ่ายถัง..ให้เราลงไปดูด้วย พร้อมพุดปลอบใจแบบให้ความหวังเล้กๆ ว่าเคยมีเคสโทรศัพท์ตกลงไปยังเอาคืนได้เลย555 (ขอบคุณมากครับพี่ ผมนี้เห็นแสงสว่างขึ้นมานิดๆเลยทีเดียว)

ความพยายามครั้งที่1# พอถึงจุดดังกล่าวผมจึงลงไปกับพี่พนักงานขับทั้ง2คน 

เพื่อลงมือตรวจพิสูจน์หลักฐาน(ตอนนี้ผมเห็นภาพคุณหมอพรทิพย์กับทีมงาน ที่เคยตรวจพิสูจน์คดีฆ่าแล้วหมกบ่อส้วม คดีดังเมื่อหลายปีก่อน ที่เคยเห็นในทีวี ลอยขึ้นมาในมโนของผม) ภาพอื่นผมคงไม่ต้องบรรยายนะครับ...ผลปรากฎว่าแหวนของผมมันไม่ยอมหล่นลงมา อาจจะยังติดอยู่ตามท่อหรือถังพัก จุดใดจุดหนึ่ง ถึงแม้พี่พนักงานขับจะใส่น้ำสะอาดเข้าไปเต็มถังแล้วปล่อยให้น้ำไหลลงมาอีกรอบ...

ถึงตรงนี้เราใช้เวลาประมานเกือบ10นาที และกลัวว่าจะเสียเวลาเดินรถ จึงบอกพี่พนักงานว่าเดี๋ยวไปถึง กทม.ก่อนก็ได้ครับค่อยว่ากัน พร้อมเดินหน้าเหี่ยวคอตกขึ้นมานั่งบนรถ

ความพยายามครั้งที่2# รถวิ่งมาถึงช่วงนครสวรรค์ พี่พนักงานต้อนรับเดินมา ถามชื่อพร้อมเบอร์โทรติดต่อของผมแล้วทำการโทรแจ้งสถาณการณ์ไปยังอู่ที่ กทม. เพื่อที่พอรถไปถึงทาง กทม.จะได้เตรียมช่างและทีมตรวจพิสูจน์หลักฐานไว้ล่วงหน้าและปฏิบัติการกู้คืนแหวนของผมได้ทันที....แม่จ้าว!...น้ำตาจะไหล! แหวนวงเล้กๆของผม กลายเป็นวาระแห่งชาติของบริษัทนครชัยแอร์ไปแล้ว...บอกตรงๆว่าถึงตอนนี้ผมไม่แคร์เลยว่าจะได้แหวนคืนหรือเปล่า เพราะความรู้สึกอยากได้แหวนคืน มันถูกเติมเต็มด้วยความเอาใจใส่ในปัญหาที่เกิดขึ้นจากพนักงานของนครชัยแอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังทำด้วยความรู้สึกเต็มใจที่เกิดจากความเห็นใจในความทุกข์ของผู้โดยสาร(ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆครับ)

ความพยายามครั้งสุดท้าย# เวลาประมาน 19.30 หลังจากที่ส่งผู้โดยสารท่านอื่นลงตรงท่ารถนครชัยแอร์หมดแล้ว ทันทีทีรถมาถึงอู่ก็มีพี่เจ้าหน้าที่ ที่ได้รับเรื่องไว้จากการโทรประสานงานกันตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ พี่แกก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ลองปล่อยถังลงมาอีกรอบ ผลคือเหมือนเดิมไม่มีอะไรหล่นลงมา พี่เขาจึงเรียกพี่ช่างอีกคนมาโดยใช้วิธีแกะเปิดถังแล้ว.....ล้วง!....ลง!.....ไป!

นอกจากผมจะยกมือไหว้ขอบคุณพี่ๆเขาทุกคน ในใจผมอยากให้สินน้ำใจพี่เขาสักเล็กน้อยที่ช่วยเหลือกันขนาดนี้

 แต่ผมไม่กล้าตีราคา การปฎิบัติงานที่ดีเยี่ยมของพี่ๆเขาว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่...แต่คนทำงานดีๆแบบนี้ทุกคน ควรได้รับการยกย่องชื่นชมจากอค์กร หลังจากแชร์ให้เพื่อนๆอ่านกันแล้วผมจะเขียนเมล์ไปชื่นชมวีระกรรมของพี่ๆเขาทุกคน ที่ได้ปฎิบัติงานดูแลผู้โดยสารได้อย่างดีเยี่ยมขนาดนี้....เป็นการเดินทางที่ประทับใจจริงๆครับ ขอบคุณครับพี่ๆพนักงานนครชัยแอร์#นครชัยแอร์@nakhonchoiair

ที่มา Nati Pandech

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์