ชาวแฟลตดินแดงบุกทำเนียบค้านเคหะฯทุบแฟลต

ชาวแฟลตดินแดงกว่า 500 บุกทำเนียบ
 
ร้อง “ไพบูลย์” กลับมติบอร์ด กคช.ซ่อมแทนทุบ ขู่ถวายฎีกาผ่านองคมนตรี หากไม่เป็นผล ด้าน กคช.ปรับแผนเลื่อนลงพื้นที่กล่อมชาวบ้านจัด ใหญ่ 2 ครั้ง ย่อย 10 ครั้ง เผย รองนายกฯ ลงพื้นที่เคลียร์ปัญหา 3 ก.ค.นี้


(2กค.) นายรัชฤกษ์ เปาโรหิตย์ แกนนำกลุ่มผู้อยู่อาศัยต่อต้านการทุบแฟลตดินแดง กล่าวว่า

จนถึงวันที่ 2 ก.ค.ซึ่งครบกำหนดเส้นตายที่การเคหะแห่งชาติ(กคช.) จะต้องให้คำตอบดำเนินการซ่อมแซมแฟลตดินแดงแทนการทุบทิ้งแต่ปรากฎ กคช.ยังมีท่าทีเฉย ดังนั้นชาวดินแดงจำนวน 300-500 คนจึงจำเป็นต้องไปร้องเรียนขอความเป็นธรรม กับนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

ที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลา 07.00 น.ของวันที่ 3 ก.ค.

เบื้องต้นได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลว่าเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปถึงหน้าทำเนียบก็ให้ ส่งตัวแทน 5 คนเข้าไปทำการเจรจากับนายไพบูลย์ อย่างไรก็ตามหากการยื่นหนังสือกับ นายไพบูลย์แล้ว ยังไม่มีมติ บอร์ด กคช.ชาวบ้านจะหารือการเคลื่อนไหวยื่นถวายฎีกาผ่านองคมนตรีต่อไป



นายพรศักดิ์ บุณโยดม ผู้ว่าฯ กคช.กล่าวว่า
 
บอร์ดกคช.ได้หารือกันแล้วได้เห็น ว่าการลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านในระหว่างวันที่ 2-6 ก.ค. นั้นอาจจะต้องมีการเลื่อน ออกไปก่อน เพราะการลงพื้นที่กลุ่มย่อยเป็นรายอาคารไม่สามารถทำความเข้าใจกับชาว บ้านทั้ง 1,000 ครอบครัวไปในทิศทางเดียวกันได้ จำเป็นต้องมีการจัดประชุมใหญ่ในช่วงวัน หยุดเสาร์-อาทิตย์ จำนวน 2 ครั้งแต่ยังไม่กำหนดว่าเป็นสัปดาห์ไหน

จากนั้นค่อยมาประชุม

กลุ่มย่อยครั้งละ 2 อาคาร จำนวน 10 ครั้งก็จะครบ 20 อาคาร เชื่อว่าวิธีนี้จะแทรกซึมทำให้ชาวบ้านเห็นความจำเป็นที่จะต้องรื้อและสร้างใหม่ ทั้งนี้นายไพบูลย์ รองนายกรัฐมนตรีมี กำหนดการลงพื้นที่พบชาวแฟลตดินแดงในวันที่ 3 ก.ค.เวลา 17.30 น.ที่ห้องประชุมจอม พล ป.พิบูลย์สงคราม กระทรวงแรงงานโดยขณะนี้ได้ประสานกับชาวบ้านเข้าร่วมประชุม หารือในวันและเวลาดังกล่าวไว้แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์