ถามหมอเผ่าทำไมถึงทำแบบนี้

ศาลนัดไกล่เกลี่ยใหม่ 27 ก.ค.

คดี "หมอเผ่า" หวังคู่ความเจรจายุติ "เปมิกา" ยังเสียใจไม่หาย ร่ำทำไม "พี่หมอ" ถึงทำแบบนี้ เผยเป็นครั้งแรกที่ทำให้พ่อแม่เสียใจ พ่อป้องลูกลั่นถาม "ประกิตเผ่า" ลูกผู้ชายหรือเปล่า กล้าทำต้องกล้ารับ


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ก.ค.

ที่ห้องไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ชั้น 11 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางประกายรัตน์ ต้นธีรวงศ์ ผู้พิพากษาสมทบแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว ศาลจังหวัดนนทบุรี ช่วยทำงานศาลอาญาผู้ประนอมข้อพิพาท

ได้เป็นประธานการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคดีดำ อ.1973/ 50

ที่ นางเพลินจิต, นพ.ประกิตพันธุ์ ทมทิตชงค์ มารดา และพี่ชายของนพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาชื่อดัง “แอพพลายด์ ฟิสิกส์” เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท แจ้งความเท็จเพื่อให้ผู้อื่นต้องรับโทษอาญา และเบิกความเท็จ


ในวันนี้ฝ่ายโจทก์มีเพียงนายทองหลาง แพงศรีละคร

ทนายความโจทก์เดินทางมาศาลเพียงคนเดียว ส่วนนางเพลินจิต และ นพ.ประกิตพันธุ์ ติดธุระไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ ขณะที่ฝ่ายจำเลยมี น.ส.เปมิกา พร้อมด้วยนายวีรชาติ และนางวิลาวรรณ บิดา-มารดา นายอภิชาติ จรสาย ทนายความ พร้อมด้วยเพื่อนชายคนสนิทอีก 2 คนเดินทางมาร่วมเจรจา โดยใช้เวลาเจรจานานประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ศาลจึงนัดไกล่เกลี่ยข้อพิพาทอีกครั้งในวันที่ 27 ก.ค. นี้ เวลา 09.00 น.
      
ภายหลังนายทองหลาง แพงศรีละคร ทนายความโจทก์เปิดเผยว่า

ศาลอยากให้คู่ความทั้งสองฝ่ายตกลงกันด้วยดี โดยให้แต่ละฝ่ายไปหาข้อยุติและนำมาเสนอให้คู่ความพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งรวมถึงรายละเอียดการคืนทรัพย์สินบางส่วนของ นพ.ประกิตเผ่าที่อยู่ในความครอบครองของ น.ส.เปมิกา ด้วย ส่วนคดีที่ น.ส.เปมิกา ยื่นฟ้อง นพ.ประกิตเผ่า ฐานหมิ่นประมาทเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ นพ.ประกิตเผ่า มีความรู้สึกไม่ดีเลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในวันเจรจาครั้งต่อไปทั้งมารดา และพี่ชายของ นพ.ประกิตเผ่า จะเดินทางมาร่วมเจรจาด้วย

ด้าน น.ส.เปมิกา เปิดเผยถึงความรู้สึกที่ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท นพ.ประกิตเผ่า

ทั้งที่เป็นคนสนิทรู้ใจว่า จริง ๆ แล้วก็มีส่วนเรื่องการรักษาสิทธิ แต่ช่วงนี้ไม่อยากพูดถึงพี่ป๊อบ (นพ.ประกิตเผ่า) เพราะยังรู้สึกเสียใจ และผิดหวังมาก หลังจากที่พี่หมอออกมาจากโรงพยาบาลก็ยังไม่เคยได้คุยกัน และพ่อของตนก็โกรธมาก ซึ่งตนก็อยากจะคุยและพ่อเองก็อยากจะถามว่าทำไมถึงทำแบบนี้

ต่อข้อถามว่าอาจจะมีการยอมความกันได้หรือไม่ น.ส.เปมิกา กล่าวว่า

ตอนนี้ยังบอกไม่ถูก เพราะตั้งแต่เรียนมาก็ไม่เคยทำให้พ่อกับแม่เสียใจสักครั้งในชีวิต ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก จึงเป็นเหตุผลที่ไม่กล้าจะตัดสินใจอะไรเอง คงต้องดูปัจจัยหลายอย่าง โดยเฉพาะความรู้สึกของคุณพ่อคุณแม่ด้วย ถ้าพ่อแม่จะเอาอย่างไร ตนก็จะเลือกอย่างนั้น


ด้าน นายวีรชาติ บิดากล่าวด้วยน้ำเสียงเคืองๆ ว่า

คนเป็นลูกผู้ชายทำอะไรต้องยอมรับ ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด ถ้าไม่ได้ทำก็บอกว่าไม่ได้ทำ แต่หมอเผ่าเป็นลูกผู้ชายหรือไม่ กล้าทำก็ต้องกล้ารับ แค่นั้นเอง ไม่ใช่ทำเป็นโยนให้คนอื่น กล้าที่จะมาพูดกับตนหรือไม่ เพราะตนมีลูกสาวคนเดียว      


ขณะที่ นายอภิชาติ ทนายความ กล่าวว่า

ศาลเห็นว่าคดีนี้น่าจะมีการตกลงกันได้ และอยากให้คดียุติกันทุกฝ่าย ไม่เช่นนั้นจะมีการฟ้องร้องต่อเนื่องกันไปอีกหลายคดี จึงแนะนำให้คู่ความไกล่เกลี่ยกัน โดยนัดที่แล้วศาลได้แนะนำให้คู่ความกลับมาคุยกันเรื่องทิศทาง ข้อเสนอว่าจะทำอย่างไร แต่ในวันนี้ฝ่ายโจทก์กลับไม่มีใครมาศาลตามนัด ทั้งแม่ และพี่ชายหมอเผ่า ทั้งสองฝ่ายก็เลยยังตัดสินใจอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้และจึงยังไม่มีข้อยุติ ซึ่งในนัดหน้าวันที่ 27 ก.ค.นี้ โจทก์รับปากว่าจะมาศาลตามนัด ก็คงต้องคอยดูกันต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์