บุกทลายแก็งค์ลักจยย.อ่างทองพร้อมของกลางเพียบ

ตำรวจเข้าทลายแหล่งชำแหละรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมา ได้ของกลาง พร้อมผู้ต้องหา


พล.ต.ต.ธนิศักดิ์ ธีรสวัดิ์ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.รวิโรจน์ กองกันภัย ผกก.สภ.อ.เมือง พ.ต.ท.พีรพันธุ์ จันเทียร รองผกก.ส. กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.อ่างทอง พ.ต.ท.เสวก เอี่ยมมงคล รอง ผกก.ป. สภ.อ.เมือง พ.ต.ท.อธิวัตน์ นุชถาวร รองผกก.ส.สภ.อ.เมือง พร้อมเจ้าหน้าที่รวม 50 นาย เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่59/ 6 ซ.โรงเจ ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งชำแหละรถจักรยายยนต์ที่ขโมยมา หลังเข้าตรวจค้นพบว่าบ้านหลังดังกล่าว ดัดแปลงเป็นโกดัง2 ชั้น ใช้เก็บอุปกรณ์เครื่องเขียนและเป็นบ้านพักภายในมีห้องต่างๆจำนวนมาก พบนางฮุ่นเกียง แซ่เล้า อายุ 56 ปี เจ้าของรายขายอุปกรณ์เครื่องเขียนรายใหญ่ในตลาดอ่างทอง รับเป็นเจ้าของบ้าน


ส่วนผู้ต้องหาคือนายวิศรุต เราพิสิฐจินดา หรือตี๋ อายุ 26 ปี ลูกชายนายอูนเกียงให้การว่า

ได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้ หลังจากเข้าตรวจต้นเจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์และรถจักยานยนต์หลายรายการไม่ว่าจะเป็น รถจักรยานยนต์ที่เพิ่งขโมยมา 2 คัน โครงรถ ล้อรถ หน้ากากรถ ตัวถังรถ ป้ายทะเบียน รายชื่อลูกค้า และอุปกรณ์ต่างๆรวมแล้วหลายพันชิ้น เจ้าหน้าที่ยังพบเครื่องมือสำหรับชำแหละรถจักยานยนต์ไม่ว่าจะเป็น ถังแก๊ส เครื่องเจาะ คีม สว่าน ปั้มลม อยู่ภายในห้องต่างๆ นอกจากนั้นยับพบรถเอนกประสงค์มิตซูมิชิรุ่นวาก่อนสีดำ หมายเลขทะเบียนศก-6561 กทม. ซึ่งใช้สำหรับขนอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ


ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า ระหว่างเข้าตรวจค้นภายในห้องต่างๆเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปค้นห้องพักของนายวิศรุต


พบว่านายวิศรุตไม่ได้หลบหนีไปไหนตามที่นางฮุ่นเกียงระบุ โดยนายวิศรุตได้หลบอยู่ใต้เตียงนอนโดยใช้ที่นอนทับตัวอยู่

เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมมาสอบสวน ต่อมาขยายผลและสามารถจับกุมนายสมบัติ เยี่ยมหมอน อายุ 17 ปี

ซึ่งอยู่ภายในบ้าน จากการสอบสวนนายวิศรุตให้การปฏิเสธอ้างว่าตนเป็นเพียงค่อยชำแหละชิ้นส่วนเท่านั้นโดยมีนายทศพร เกิดแก้ว อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่19/3 หมู่ที่ 2 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง นายรังสิทธิ คำงาม หรือ โพธิ์ อายุ 19 ปี อยู่จ.ขอนแก่น นายมนตรี เอกโคก อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 8 ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง เป็นคนนำรถมาให้


ด้านนายสมบัติ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นลูกจ้างส่งหนังสือพิมพ์ให้กับร้านของนางฮุนเกียง

และเป็นลูกน้องของนายวิศรุตมีหน้าที่เฝ้าของเท่านั้น โดยได้ทำมานานหลายปีแล้วจากนั้นนายสมบัติก็ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้จุดที่นำโครงรถจักยานยนต์ไปทิ้งที่คลองชลประทานบางพลับ ริมถนนสายวัดแม่นาง-แปดแก้ว หมู่ที่ 5 ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ใช้เวลางมกว่า 2 ชั่วโมง พบโครงรถจักยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ จำนวน 23 โครง จึงเก็บมาเป็นหลักฐาน


พ.ต.อ.รวิโรจน์ กองกันภัย ผกก.สภ.อ.เมือง จ.อ่างทอง กล่าวว่า


สืบทราบมาว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งที่ชำแหละรถจักยานยนต์รายใหญ่ของจังหวัด จึงเข้าตรวจค้นเป็นที่แรกก็พบของกลางเป็นจำนวนมากซึ่งหลังจากการตรวจสอบพบว่าหัวหน้าแก็งค์คือนายวิศรุตและนายทศพร โดยมีเพื่อนร่วมแก็งค์ 3-4 คน โดยพฤติกรมของผู้ต้องหาจะไปขโมยรถในที่ต่างๆทั้งในจังหวัดและนอกจังหวัดเอามาแยกชิ้นส่วนต่างๆออกแล้วนำโครงรถไปทิ้งจากนั้นก็ไปซื้อรถจักยานยนต์ที่สภาพใช้ไม่ได้มาแล้ว นำอะไหล่ที่ถอดออกจากรถจักยานยนต์ที่ไปขโมยมามาประกอบใหม่และส่งขาย


พ.ต.อ.รวิโรจน์ หลังจากสอบสวนทราบว่าในแก็งค์นี้มีใครบ้างจึงออกจับกุมและสามารถจับนายทศพร นายรังสิทธิ นายมนตรี ผู้ต้องหาที่เหลือได้ที่บ้านพัก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์