คำพูดกินใจของ พ่อ เพียง2คำ ในคืนสุดท้ายวันสวด สิงห์

คำพูดกินใจของ พ่อ เพียง2คำ ในคืนสุดท้ายวันสวด สิงห์


เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่วัดธาตุทอง ศาลา 31 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานสวดอภิธรรมศพนายสิงห์ มุสิกพงศ์ มือกีตาร์วงสควีซ แอนิมอล บุตรชายนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา คืนที่ 3 โดยมีบรรดาแกนนำ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) และบุคคลที่มีชื่อเสียงของวงการบันเทิงและการเมืองเข้าร่วมงานสวดอภิธรรมศพจำนวนมาก อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคพท. พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคพท. นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคพท. นายชูศักดิ์ ศิรินิล หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคพท. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา แกนนำพรรคพท. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคพท. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตส.ส.กทม.พท. โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

โดยเมื่อเวลา 20.30 น. หลังพิธีสวดพระอภิธรรมจบลง นายวีระกานต์ ได้กล่าวผ่านไมค์โครโฟนว่า

 "ในงานศพอย่างนี้เจ้าภาพมีคำกล่าวที่เหมาะสมเพียงสองคำ คำแรกคือขอบคุณ คำที่สองคือขออภัย ขอบคุณเพราะได้พบเห็นน้ำใจท่านทั้งหลายหลั่งไหลมาด้วยจิตเปี่ยมกุศล มีเมตตากรุณาต่อครอบครัวผมและสิงห์ ลูกชายผู้ล่วงลับ แม้ลำบากเพียงใด ฝนตก รถติด ก็อุตส่าห์มากันอย่างเนืองแน่น

ส่วนที่ต้องขออภัยก็อย่างที่เห็นคือสถานที่คับแคบ ไม่สามารถต้อนรับทุกคนได้ ผมไม่อาจไปขอบคุณท่านด้วยตัวเอง หลายท่านยืนเปียกฝน เมื่อคืนศิลปินมีชื่อเสียงหลายคนมายืนกรำฝนฟังสวด เป็นเหตุให้ผมซาบซึ้งอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็เกินความสามารถที่จะแก้ปัญหา ตอนนี้การสวดจบแล้ว หลายท่านคงทยอยกลับ

ผมขอให้ท่านโปรดทราบว่า จิตใจของผมทั้งครอบครัวเป็นห่วง และปรารถนาจะกล่าวขอบคุณ พร้อมกับตั้งจิตอันเป็นกุศลขอให้ทุกท่าน อย่าได้ประสบปัญหาเช่นเดียวกันนี้ในชีวิตท่านและครอบครัวของท่าน มันเกิดกับผมแล้วก็ให้เกิดไป แต่อย่าเกิดกับผู้มีจิตใจดีต่อศิลปินที่ลืมตาดูโลกไม่นานและทำอาชีพศิลปินไม่นาน แต่เสียงเพลงพอดึงดูดให้ท่านทั้งหลายเลื่อมใสและรักเขา ขอให้ท่านเดินทางกลับด้วยความปลอดภัยทุกท่าน พรุ่งนี้ฌาปนกิจแล้ว อันเป็นการทำลายสรีระตามธรรมเนียม ท่านใดมีความเมตตาจะส่งจิตและกายของลูกผมก็เชิญตามสะดวก"


ทั้งนี้ การสวดพระอภิธรรมนายสิงห์ วันนี้ (3 สิงหาคม) ถือเป็นวันสุดท้าย ก่อนจะมีการณาปณกิจในวันที่ 4 สิงหาคม เวลา 17.00 น.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์