สุดสลด! หนูน้อย 4 ขวบกินผงอบเชยเข้าไป สุดท้ายสำลักตาย

สุดสลด! หนูน้อย 4 ขวบกินผงอบเชยเข้าไป สุดท้ายสำลักตาย

 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษรายงานเรื่องราวอันน่าสลดใจ เมื่อ "แมทธิว เรดาร์" หนูน้อยวัย 4 ขวบจากรัฐเคนทักกี ประเทศสหรัฐอเมริกา 

เสียชีวิตลงหลังจากปีนขึ้นไปบนเคาน์เตอร์ครัวในบ้านแล้วขโมยผงอบเชยของแม่มากิน ก่อนจะมีอาการสำลักแล้วล้มลง ซึ่งแม้ว่าเบรียนน่า ผู้เป็นแม่จะรีบพาไปส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่สุดท้ายแพทย์ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตหนูน้อยไว้ได้ทัน
 
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาขณะที่กำลังมีกระแสสุดคลั่งบนโลกออนไลน์ของสหรัฐ

 ที่เรียกว่า "ซินนาม่อน ชาเลนจ์" หรือการแข่งกินผงอบเชย คล้ายกับไอซ์ บักเก็ตที่เคยฮิตกันอยู่พักนึง ว่าให้แต่ละคนถ่ายคลิปตัวเองเอาถังราดน้ำผสมน้ำแข็งใส่หัวตัวเอง อันนี้ก็เช่นกัน ชาวสหรัฐทั้งหลายจะถ่ายคลิปตัวเองตอนกำลังตักผงอบเชยช้อนพูนๆใส่ปาก แล้วกลืนเข้าไปโดยไม่ดื่มน้ำตาม ซึ่งการทำเช่นนี้เป็นอันตรายกว่าที่หลายๆคนคิด เนื่องจากว่าผงอบเชยมีรสค่อนข้างเผ็ด นอกจากนี้ยังจะไปแห่งติดตามปากและในลำคอ ทำให้มีอาการระคาย ไอ หรือแม้แต่อาเจียนและสำลัก จนสุดท้ายแล้วจะร้ายแรงถึงระบบทางเดินหายใจได้
 
ซึ่งแม้ว่าการตายของแมทธิวจะไม่เกี่ยวกับเทรนด์นี้ เพราะแมทธิวไม่ได้เลียนแบบพวกผู้ใหญ่ แต่เบรียนน่าก็กล่าวเตือนสติคนที่เกาะเทรนด์ว่า ทำตามๆกันไป แต่ไม่คิดว่าสุดท้ายแล้วอันตรายจะมาถึงตัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์