เขย่าเก้าอี้เจ้าอาวาส ธัมมชโย ชาวเน็ตล่าชื่อจี้ บิ๊กตู่ หนุนรื้อคดี

เขย่าเก้าอี้เจ้าอาวาส ธัมมชโย ชาวเน็ตล่าชื่อจี้ บิ๊กตู่ หนุนรื้อคดี


เครือข่ายพุทธศาสนิกไทยเพื่อสังคม ได้จัดตั้งแคมเปญผ่านเว็บไซต์ www.change.org ชื่อ "ร้องเรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สนับสนุนการรื้อฟื้นคดีพระเทพญาณมหามุนี หรือนายไชยบูลย์ สุทธิผล เจ้าอาวาสพระธรรมกาย" เพื่อล่ารายชื่อสนับสนุนเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สนับสนุนการรื้อฟื้นคดีของ พระเทพญาณมหามุนี หรือนายไชยบูลย์ สุทธิผล เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวเห็นว่า คดีที่ยุติลงนั้นไม่ถูกต้องทั้งทางโลกและทางธรรม เนื่องจากในปี 2542 มหาเถรสมาคมมีมติที่ขัดต่อพระวินิจฉัยของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และขัดต่อหลักพระธรรมวินัย นอกจากนี้นายพชร ยุติธรรม อัยการสูงสุดในขณะนั้น ได้ถอดฟ้องพระเทพญาณมหามุนี ด้วยความไม่โปร่งใสและน่าเคลือบแคลง

นอกจากนี้ ยังระบุถึงเหตุผลที่ต้องการรื้อฟื้นคดีดังกล่าวว่า จะทำให้คดีที่จบลงอย่างไม่ถูกต้องและเป็นที่น่าสงสัยต่อประชาชน ได้ถูกนำกลับมาดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย และเพื่อระงับไม่ให้ความเศร้าหมองและความแตกแยกระหว่างสงฆ์และประชาชนให้รุนแรงไปกว่าในปัจจุบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน ณ วันที่ 2 ส.ค. 58 เวลา 19.40 น. มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนแล้ว 5,612 คน จาก 7,500 คน ซึ่งขณะนี้ขาดอีกจำนวน 1,888 คน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์