สุดรันทด! อดีตเจ้าอาวาสวัดดัง ชีวิตพลิกผัน ต้องมาอยู่กุฏิไม่ต่างจากเล้าไก่ เกิดอะไรขึ้น

สุดรันทด! อดีตเจ้าอาวาสวัดดัง ชีวิตพลิกผัน ต้องมาอยู่กุฏิไม่ต่างจากเล้าไก่ เกิดอะไรขึ้น

สุดรันทด! อดีตเจ้าอาวาสวัดดัง ชีวิตพลิกผัน ต้องมาอยู่กุฏิไม่ต่างจากเล้าไก่ เกิดอะไรขึ้น

เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ข้างวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ถนนงามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่ามีอดีตเจ้าอาวาสของวัดดังกล่าว จำวัดในกุฎิที่ไม่ต่างอะไรกับเล้าไก่ จนเป็นที่น่าเวทนากับญาติโยมพุทธศาสนิกชน คนมาทำบุญที่วัดแห่งนี้ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบหลวงตาบุญช่วย ทัดชัง อายุ 86 ปี อดีตเจ้าอาวาส กำลังไขประตูขนาดแค่เอวที่ตั้งอยู่ใต้บันไดศาลา เพื่อเข้าไปในกุฎิ หลังพึ่งเดินทางกลับจากไปหาหมอที่คลินิคข้างวัดมา

หลวงตาบุญช่วย เปิดเผยว่า อาตามาบวชเรียนตั้งแต่ปี 2495 ที่วัดแห่งนี้ จนได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส โดยช่วงนั้น วัดแห่งนี้ยังเป็นวัดเล็กๆ ไม่ใหญ่โตเหมือนปัจจุบัน ที่มีบันไดเลื่อน เจริญไปด้วยเทคโนโลยี ต่อมาอาตมาได้ถูกปลดจากการเป็นเจ้าอาวาส เพราะปกป้องที่ดินของตัวเอง ที่บริจาคให้วัดบางส่วน แต่มีกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ในวัด ยุยงปลุกปั่น หาว่าอาตมารังแกชาวบ้าน กระทั่งเกิดการฟ้องร้องในศาล ซึ่งวัดก็ชนะทั้ง 3 ศาล แต่อาตมากลับถูกปลดจากตำแหน่งเจ้าอาวาส ทั้งๆ ที่ไม่มีความผิด เพียงแค่หาว่าอายุเยอะแล้ว หย่อนความสามารถ พัฒนาวัดต่อไปไม่ได้แล้ว
"อาตมาไม่ขอเรียกร้องอะไร แล้วแต่พระเถระผู้ใหญ่ ส่วนสถานที่ที่จำวัดอยู่นี้ ก็ไม่เคยคิดเสียใจ ว่าเป็นถึงอดีตเจ้าอาวาส แล้วมาอยู่ในที่แคบๆ เท่าเล้าไก่ เพราะถือว่าคับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก ไม่อยากเรียกร้องอะไรให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต เพราะไม่อยากมีเริ่องกับใคร เป็นห่วงก็เพียงแต่ที่ดินของอาตมา ที่ถนนประชานิเวศน์ 2 ที่มีอยู่กว่า 30 ไร่ แต่ถูกหมู่บ้านแห่งหนึ่งออกโฉนดทับซ้อน เหมือนกรณีวัดสวนแก้ว และอยู่ระหว่างฟ้องร้องในศาลขณะนี้ โดยบางส่วนตกเป็นของหมู่บ้านไปแล้ว เหลือเพียงสิบกว่าไร่ ที่อาตมาอยากสร้างเป็นวัดขึ้น เพื่อจรรโลงไว้ในพุทธศาสนา ให้คนได้มาทำบุญกันในวันข้างหน้า" อดีตเจ้าอาวาส กล่าว..“

ที่มา http://www.bigza.com/news-176354

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์