อดีตนักพากย์ชีวิตรันทด เสียชีวิตแล้ว

อดีตนักพากย์ชีวิตรันทด เสียชีวิตแล้ว


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 ก.ค. น.ส.กิตติรัตน์ สุมนดิษย์ บุตรสาวของนายจำนงค์(แป๊ะ) สุมนดิษย์ อายุ 78 ปี อดีตนักพากย์ สมาชิกสมาคมศิลปินแห่งประเทศไทย กล่าวว่านายจำนงค์เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 05.30 น. ที่ร.พ.ปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังจากนอนป่วยอยู่ในห้องเช่าในซอยคลองหลวง 9 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นานหลายปี ไม่สามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลได้เนื่องจากไม่มีบัตรประชาชน กระทั่งส่วนราชการเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 23 ก.ค.

น.ส.กิตติรัตน์กล่าวต่อว่า ตลอดเวลาเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา พยายามติดต่อหน่วยงานรัฐเพื่อขอทำบัตรประชาชนให้บิดาแต่ไม่ได้รับการเหลียวแลจึงหมดหนทางที่จะเดินเรื่องต่อ บิดาไม่มีอะไรติดตัวเลยนอกจากบัตรสมาชิกสมาคมศิลปินแห่งประเทศไทย ระยะหลังบิดาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ กลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียงอยู่ 2 ปี ครอบครัวไม่มีค่ารักษาพยาบาล ติดต่อไปที่บ้านเกิดในเขตบางพลัดทราบว่าชื่อของบิดาหายสาบสูญไปนานแล้ว และชื่อถูกจำหน่วยด้วย ทร.97 ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.2547 ตนจึงรักษาพ่อไปตามยถากรรม กระทั่งมีนักข่าวมาพบและนำเสนอข่าว

แม้ว่าพ่อจะถูกนำส่งโรงพยาบาาลแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะกลายเป็นคนเถื่อน ต่อมาสมาชิกสมาคมศิลปินแห่งประเทศไทยเข้าเยี่ยมและช่วยดำเนินการปลดล็อก ทร.97 จนได้มีเลข 13 หลัก แต่ก็ยังไม่สามารถมีบัตรประชาชนได้เพราะต้องพาพ่อไปถ่ายรูปทำบัตร ซึ่งผู้ป่วยนอนติดเตียงแบบนี้จะพาไปทำบัตรได้อย่างไร เมื่อติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจังหวัดปทุมธานีก็ว่าทำอะไรไม่ได้ จึงรู้สึกรันทดกับหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบต่อสังคม ขอยืนยันว่าพ่อเป็นคนไทย ไม่ใช่คนเถื่อนที่หน่วยงานรัฐจะปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ญาติๆ จะติดต่อโรงพยาบาลเพื่อขอรับศพพ่อไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแสงมณี ต.คลองสิบ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ต่อไปŽ น.ส.กิตติรัตน์กล่าว


อดีตนักพากย์ชีวิตรันทด เสียชีวิตแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์