ผมจะไม่ไปจากเมืองไทย ถ้าไม่มีคาร์เมน พ่อฝรั่งวอนหญิงอุ้มบุญช่วยสร้างปาฏิหาริย์


ผมจะไม่ไปจากเมืองไทย ถ้าไม่มีคาร์เมน พ่อฝรั่งวอนหญิงอุ้มบุญช่วยสร้างปาฏิหาริย์


หลังจากที่ได้นำเสนอข่าว กรณีความขัดแย้ง เพื่อสิทธิ์ในการเลี้ยงดูน้องคาร์เมน เด็กหญิงที่เกิดจากการอุ้มบุญ ระหว่างแม่อุ้มบุญชาวไทย และ นายกอร์ดอน อัลแลน เลก ที่สาม ชายชาวสหรัฐฯ คู่รักชายรักชายที่ต้องการมีบุตร ล่าสุดพ่อของน้องคาร์เมนได้ออกมาชี้แจง พร้อมตอบทุกคำถามที่ยังคาใจโดยเฉพาะเรื่องราวการต่อสู้ตลอด 6 เดือนในประเทศไทย และยอมแลกกับทุกอย่างเพื่อจะนำน้องคาร์เมนกลับบ้าน โดยเปิดเผยว่า

"ที่ผ่านมาได้ติดต่อกับสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เพื่อรายงานสถานการณ์ และได้ส่งจดหมายถึงสมาชิกสภาคองเกรส สมาชิกวุฒิสภาของสหรัฐอเมริกา ผมได้ติดต่อองค์ต่างๆ จากทั่วโลก เพื่อขอความช่วยเหลือ เพราะสถานการณ์ตอนนี้มันไม่ยุติธรรมมากๆ เพราะคิดว่าจะได้เดินทางออกจากประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ นี่ก็ผ่านมา 6 เดือนแล้ว แต่ต้องมารับมือกับข้อกล่าวหามากมาย ผมไม่เคยต้องการออกสื่อ เพราะมันไม่เป็นผลดีต่อครอบครัวเรา เราต้องการปกป้องครอบครัว ทั้งลูกชายและลูกสาว แต่เราต้องทำเพราะข้อกล่าวหาต่างๆ ไม่เป็นความจริง เราจำเป็นต้องชี้แจงเพื่อปกป้องครอบครัว ปกป้องเกียรติยศ ปกป้องตัวตน"

   

นอกจากนี้ เรื่องเอกสารที่แม่อุ้มบุญกล่าวหาว่า เขาทำการอุ้มบุญเด็กคนอื่นพร้อมกับน้องคาร์เมนนั้น เขาก็ได้เผยแพร่หลักฐานทางโซเชียลมีเดีย ไม่ใช่ความลับแต่อย่างใด โดยกล่าวว่า "นี่คือ เอกสารของผมครับ เธอได้เอกสารชุดนี้ไปจากโรงพยาบาลที่ผมไปเยี่ยมเธอทุกวัน ในวันที่่ผมไปจัดการเรื่องรับรองการเกิดที่โรงพยาบาล โดยในแฟ้มนี้ มีเอกสารทุกอย่างที่ผมรวบรวมไว้สำหรับขั้นตอนการอุ้มบุญ ส่วนเอกสาร 2 ใบนี้ เป็นเพียงแผนกำหนดเวลาเฉยๆ ครับ ไม่ใช่หลักฐานการแพทย์อะไร เอกสารสองแผ่นนี้เป็นเหมือนแผนเสนอ ไม่ใช่รายงานทางการแพทย์ โดยเอกสารใบแรกเป็นการตัดสินใจจากคลีนิกว่า เธออุ้มบุญไม่ได้ ทางเอเจนซี่เลยส่งมาให้อีกใบ เอกสารนี้ไม่สามารถพิสูจน์อะไรได้เลย สิ่งที่พิสูจน์ได้คือ รายงานการฝังตัวอ่อนจากแพทย์ และเมื่อเขาติดต่อแพทย์เพื่อขอดูการฝัตัวอ่อนทั้งสองฉบับก็จะพบว่า ไม่มีการฝังตัวอ่อนสองครั้ง รายงานการฝังตัวอ่อนเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น คือวันที่ 22 มีนาคม”

 
พ่อของน้องคาร์เมนโชว์เอกสาร
เมื่อถามถึงเรื่องข้อกล่าวหาว่า พวกเขาเป็นขบวนการค้ามนุษย์หรือเปล่า ก็ได้รับการยืนยันว่า นั้นไม่ใช่เรื่องจริง ครอบครัวมีความสุขดี ดังที่หลายๆ คนได้เห็นผ่านทางโซเชียลมีเดียทั้งภาพและวิดีโอ โดยเล่าว่า “เธอกล่าวหาผมครับ เธอและตัวแทนของเธอกล่าวหาว่า ผมค้ามนุษย์ เธอทำลายชื่อเสียงผมและครอบครัวมาตลอด 6 เดือน เราพยายามมาตั้งแต่ต้น ที่จะหาทางแก้ปัญหานี้ เราได้ปล่อยแคมเปญในเฟซบุ๊กแฟนเพจ แม่อุ้มบุญได้สร้างปฏิหาริย์นี้ ซึ่งเธอได้สร้างปาฏิหาริย์กับเรามาแล้วครั้งหนึ่งคือ การกำเนิดลูกสาวกับเรา เราอยากขอให้แม่อุ้มบุญ สร้างปาฏิหาริย์อีกครั้ง ด้วยการปล่อยให้เรากลับบ้านพร้อมคาร์เมน”

 
เธอกล่าวหาผมครับ เธอและตัวแทนของเธอกล่าวหาว่า ผมค้ามนุษย์ เธอทำลายชื่อเสียงผมและครอบครัวมาตลอด 6 เดือน
"ผมหวังว่าจะไม่มีใครเชื่อข้อกล่าวหานั้น ผมหวังว่าคนไทยจะไม่มีใครเชื่อเรื่องนี้ เพราะว่ามันไม่มีเหตุผลที่จะให้เชื่อเลย สิ่งที่เกิดในคืนนั้น แม่อุ้มบุญมาหาผมที่อพาร์ทเมนท์ เธอส่งไลน์มาหาผมว่า พาคาร์เมนลงมาหน่อย เธอต้องการเจอคาร์เมน จากนั้นผมไม่ได้อาศัยอยู่ที่อพาร์ทเมนท์นั้นอีกเลย ผมย้ายออก เรากังวลและเราหวาดระแวงว่า เธอจะพรากคาร์เมนไปจากเรา เธอบอกว่า พวกเราเป็นคนไม่ดี กีดกันไม่ให้เจอคาร์เมน พวกเรากลัวต่างหาก กลัวเธอเอาคาร์เมนไป"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์