แม่ช็อก!! ตื่นมาเห็นลูกวัยเดือนเศษแน่นิ่ง-เลือดไหลจมูก สลดพ่อหลับเผลอเอามือทับจมูก

แม่ช็อก!! ตื่นมาเห็นลูกวัยเดือนเศษแน่นิ่ง-เลือดไหลจมูก สลดพ่อหลับเผลอเอามือทับจมูก

 เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 ก.ค. พ.ต.ต.โสภณ คงทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเด็กทารกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

จึงเดินทางไปตรวจสอบ ภายในห้องรวมชั้น 4 ตึกหลังคลอด ภายในโรงพยาบาลกระบี่ พบศพทารกเพศหญิงหน้าตาน่ารัก ทราบชื่อคือ เด็กหญิง อายุ 1 เดือน 7 วัน อยู่หมู่ 4 ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ สภาพนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงผู้ป่วย คาดว่าเพิ่งเสียชีวิตไม่นาน โดยมีบิดาและมารดา คือ นายอาทิต (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี อยู่หมู่ 11 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง และ น.ส.สุพัตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี อยู่ ต.คลองพน อ.คลองท่อม นั่งเฝ้าอยู่ข้างเตียงในอาการโศกเศร้าเสียใจ
 
 สอบสวนน.ส.สุพัตรา มารดาของเด็กหญิงนิรชา ให้การทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมา

 ตนพร้อมด้วยลูกสาวและสามี นอนพักที่บ้านหมู่ 11 ต.กระบี่น้อย ซึ่งเป็นบ้านของสามี ขณะที่ลูกสาวนอนร้องไห้อยู่ในเปล ตนจึงได้เอาลงจากเปลมานอนตบสะโพกให้หลับ โดยให้นอนอยู่ริมฝาผนังภายในห้องนอน และสามีนอนข้างๆ ลูกสาว ส่วนตนก็นอนอยู่ถัดจากสามี จนกระทั่ง 6 โมงเช้า ตนลุกขึ้นมาเพื่อเตรียมตัวไปทำงาน เห็นลูกอยู่ในสภาพนอนแน่นิ่ง และสังเกตเห็นมีเลือดไหลออกมาทางจมูก และมีมือของสามีทับอยู่บนใบหน้าของลูกสาว
 
 ตนจึงรีบเอามือออกและปลุกสามีให้ตื่นก่อนพาลูกส่งโรงพยาบาลกระบี่รวมแพทย์ตลาดเก่า แต่พบว่าลูกก็ยังไม่มีอาการตอบสนองแต่อย่างใด แพทย์จึงได้ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลกระบี่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นลูกคนแรก
 
 ขณะที่นายอาทิต ผู้เป็นพ่อ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป กล่าวว่า ตนนอนหลับทั้งคืนไม่รู้สึกตัวแต่อย่างใด จนกระทั่งภรรยาปลุก จึงรู้ว่าแขนทับบนใบหน้าของลูกสาว จึงรีบนำลูกส่งโรงพยาบาลทันที
 
 สำหรับสาเหตุการตายเบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่า เด็กเสียชีวิตจากสมองขาดออกซิเจนอย่างรุนแรง ทำให้ระบบการหายใจล้มเหลว

ส่วนตามร่างกายไม่มีร่องรอยบาดแผลใดๆ ขณะที่ พ.ต.ต.โสภณ คงทอง  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า สาเหตุที่เด็กขาดอากาศหายใจ คาดว่าน่าจะเกิดจากการที่พ่อของเด็กเผลอนอนเอามือไปทับปิดจมูกและปากของเด็กเป็นเวลานาน ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรศพ และทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินคดีการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์