ชาวพุทธเศร้า-สิ้นพระเกจิดังเชียงใหม่ แน่นหน้าอกไปหาหมอ-กลับมามรณภาพในกุฏิ

ชาวพุทธเศร้า-สิ้นพระเกจิดังเชียงใหม่ แน่นหน้าอกไปหาหมอ-กลับมามรณภาพในกุฏิ

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 ก.ค. พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ อัครพงศ์ธิติ ผกก.สถานีตำรวจภูธรตำบลแม่ปิงอำเภอเมืองเชียงใหม่ 

ได้รับแจ้งจากนายประสิทธิ์ ศรีวิชัย ลูกศิษย์ และเลขาฯ พระครูสุวรรณปริยัติโกวิทครูบาเจ้ามหาทองสุขสิริวิชโย ศรีวิชัย เจ้าอาวาสวัดบวกครกน้อย ต.หนองป่าครั่งอ.เมือง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่าพระครูเจ้ามหาทองสุขสิริวิชโย ศรีวิชัย ได้มรณภาพลงที่กุฏิสงฆ์ส่วนตัว ภายในวัดบวกครกน้อยจึงได้ประสานไปยังศูนย์กู้ภัยนครพิงค์และแพทย์เวรประจำโรงพยาบาลมหารานครเชียงใหม่ไปตรวจสอบ พบร่างพระครูสุวรรณปริยัติโกวิท ครูบาเจ้ามหาทองสุขสิริวิชโย ศรีวิชัย เจ้าอาวาสวัดบวกครกน้อย นอนเสียชีวิตในห้องพัก ในสภาพห่มจีวร เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยอายุ 54 ปี
 
 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายประสิทธิ์ ศรีวิชัย และคณะศรัทธาที่มามุงดูเหตุการณ์ ทราบว่าในช่วงเช้า

 ก่อนเกิดเหตุ นายประสิทธิ์ ศรีวิชัย พร้อมคณะศรัทธา ได้มาเคาะประตูเรียกพระครูเจ้ามหาทองสุขสิริวิชโย แต่ไม่มีเสียงตอบรับ โทรเข้าไปหาก็ไม่ได้รับสาย จึงได้ใช้กุญแจสำรองเปิดประตูเข้าไป พบร่างพระครูมหาทองสุข สิริวิชโย ได้มรณภาพ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาชันสูตรพลิกศพลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งต่อโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อีกครั้ง

 
 เบื้องต้นสาเหตุการมรณภาพ คาดว่ามาจากโรคหัวใจล้มเหลวฉับพลัน เนื่องจากท่านป่วยเป็นโรคประจำตัวทั้งความดัน เบาหวาน และโรคหัวใจ โดยเมื่อวันที่ 27 ก.ค.2558 พระครูเจ้ามหาทองสุขสิริวิชโย ได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก และกลับมาที่วัดและเสียชีวิตในเช้าวันนี้

 โดยในวันที่ 16 ส.ค. นี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดอายุวัฒนมงคลครบ 55 ปี ของพระครูสุวรรณปริยัติโกวิท หรือ พระครูบาเจ้าพระมหาทองสุข สิริวิชโย ศรีวิชัย ทางคณะกรรมการวัดกำหนดจัดงานทำบุญอย่างยิ่งใหญ่ แต่ท่านได้มรณภาพเสียก่อน
 
 พระครูสุวรรณปริยัติโกวิท ครูบาเจ้ามหาทองสุขสิริวิชโยศรีวิชัย เจ้าอาวาสวัดบวกครกน้อย ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 เป็นพระนักพัฒนาและสังคมสงเคราะห์สนับสนุนส่งเสริมการศึกษา และมอบทุนการศึกษา วัตถุสิ่งของ ปัจจัยเงินทอง อุปกรณ์เครื่องมืออำนวยความสะดวกเครื่องมือพัฒนาสาธารณูปโภค เครื่องมือแพทย์และเวชภัณฑ์ยา แก่เยาวชน และประชาชนผู้ยากไร้ในชนบทถิ่นทุรกันดาร
 
 เป็นพระที่มีผลงานดีเด่นในการก่อสร้าง และบูรณปฏิสังขรณ์วัดวาอาราม โรงเรียน สถาบันการศึกษาสถานที่ราชการมากมายในหลายท้องที่ เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังระดับประเทศ และต่างประเทศเคยเดินทางไปแผ่เมตตาบารมีประกอบพิธีกรรมในต่างประเทศหลายครั้ง เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย พม่า ลาว กัมพูชา ฯลฯ
 
 เป็นเกจิอาจารย์ที่มีพรสวรรค์ ความสามารถพิเศษโดดเด่นเฉพาะตัวหลายอย่าง เช่น การสวดมนต์พุทธคุณและพระเวทย์มนต์คาถา 

ประจุปลุกเสกวัตถุมงคลทุกอย่างด้วยถ้อยคำสำเนียงเสียงดังฟังชัดไม่ติดขัดชัดถ้อยชัดคำ ความจำแม่นยำเป็นเลิศ สุ้มเสียงก้องกังวาน แจ่มใสไม่แหบเครือไม่ติดขัด ไม่ตกหล่น ถูกจังหวะจะโคน ถูกอักขระพยัญชนะ มีความสม่ำเสมอ ยาวนานเป็นชั่วโมงมีพลังสมาธิสูงเยี่ยม มีพลังสวดมนต์พิเศษแบบเร็วเหนือเสียงมหัศจรรย์บันลือโลก
 
 จนช่ำชองคล่องแคล่วปรับระดับเสียงได้ทุกจังหวะความถี่คลื่นมีทั้งเสียงสูง ต่ำ เร็ว แรง ปานกลาง ธรรมดา ช้า 

ทำให้ผู้ฟังเกิดแรงศรัทธาน่าติดตามฟังประทับใจไม่ง่วงนอน ผ่อนคลายอารมณ์ ลื่นไหล พริ้วไหวไปตามธรรมชาติ เกิดอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์และประสิทธิภาพความมั่นใจ สมบูรณ์แบบเกินร้อยทุกสายญาณทั้งเทพ พราหมณ์ พุทธอินเดีย ศรีลังกา ธิเบต เนปาล จีน พม่า กัมพูชา ลาว ไทย
 
 เป็นเกจิอาจารย์ที่ชอบฝึกฝนทบทวน ใฝ่รู้ พัฒนาวิชาความรู้ ตำราให้แก่กล้าเข้มขลังยิ่งขึ้น โดยไม่หยุดอยู่กับที่ ชอบจาริกเดินธุดงค์ 

แสวงบุญตามรอยครูบาอาจารย์ไปตามวัดวาอาราม สถานที่สำคัญเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์โบราณสถาน ปูชนียสถาน ธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร ถ้ำ แม่น้ำ ลำธาร ดอยดงพงพี ป่าลึก ป่าดงดิบดินแดนมหัศจรรย์ จนสามารถเก็บรวบรวมวัตถุดิบ มวลสาร ของดีหายาก ของแปลกประหลาด ของศักดิ์สิทธิ์มากมายหลายประเภทเช่น น้ำ ดิน หิน แร่ธาตุ ว่าน สมุนไพร เป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย
 
 จนได้รับฉายานามว่าเป็นเทพเจ้าแห่งมวลสาร เจ้าของตำนาน “ครอบจักรวาล” โดยมีความเชี่ยวชาญ ชำนาญ แตกฉาน สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมายหลายประการจนน่าทึ่งและน่าอัศจรรย์ใจในอัจฉริยะความเป็นเลิศด้านการจัดสร้างและปลุกเสกวัตถุมงคลแบบครบวงจรที่เป็นบารมีความสามารถเฉพาะตัว
 
 เป็นเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศและต่างประเทศมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย 

ทั้งบุคคลในเครื่องแบบ ดารา นักร้อง นักแสดง เป็นพระเกจิอาจารย์เมืองล้านนาลูกศิษย์เอก ครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย โดยสำเร็จวิชาเด็ดเคล็ดลับในการสะเดาะเคราะห์เสริมดวง ลงนะหน้าทอง ลงสาริกาลิ้นทอง ลงฝ่ามือเงินฝ่ามือทอง ลงกระเป๋าเงิน สร้อยเงินสร้อยทองเสกธูปเสกเทียนทำมาค้าขายโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
 
 เสกน้ำพระพุทธมนต์เสริมดวงชาตาราศีเจิมรถใหม่ เจิมบริษัท สำนักงาน อาคารร้านค้า ธุรกิจการติดต่อให้เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยทำมาค้าง่ายขายคล่อง 

ปลุกเสกวัตถุมงคลทุกชนิดให้เกิดความขลังความศักดิ์สิทธิ์ทุกด้านตามปรารถนาโดยล่าสุดได้ปลุกเสกเหรียญให้กับ พล.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.กำลังพลชื่อเหรียญ “พระพุทธบดีศรีล้านนา ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่” และร่วมปลุกเสกเหรียญให้กับวัดแม่ตะไคร้ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ อีกด้วย
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อครั้งมีชีวิต มีบุคคลสำคัญโดยเฉพาะดารา มีชื่อเสียง ทั้ง พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง , แคทรียา อิงลิช , เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ รวมทั้งอีกหลายคน เคยมาให้พระมหาทอง ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ และพิธีกรรมต่างๆ และพระมหาทอง ยังเคยบริจาคมวลสาร สำคัญทางมงคลให้กับทางผู้ที่มาขอเพื่อนำไปผสมทำวัตถุมงคลอีกด้วย

ชาวพุทธเศร้า-สิ้นพระเกจิดังเชียงใหม่ แน่นหน้าอกไปหาหมอ-กลับมามรณภาพในกุฏิ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์