ปลัดหญิงบึงกาฬ แจ้งความเพิ่มมือโพสต์หมิ่นอีกรวมเป็น 19 ราย

ปลัดหญิงบึงกาฬ แจ้งความเพิ่มมือโพสต์หมิ่นอีกรวมเป็น 19 ราย


หลังจากปลัดอำเภอสาวสวยของจังหวัดบึงกาฬ ได้โพสต์ภาพตัวเองขณะทดลองใส่ชุดลายพราง ลงในเฟซบุ๊ก ต่อมามีคนเข้าไปชมแล้วนำภาพของปลัดสาวออกแชร์ไปในโลกโซเชียล สร้างความฮือฮาไปทั่วประเทศ จากนั้นมีผู้ไม่หวังดีนำภาพส่วนตัวของปลัดสาว มาเผยแพร่ส่งต่อๆ กันตามโลกออนไลน์ ทำให้ปลัดหญิงเกิดความเสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับมือโพสต์แล้ว 8 รายมีทหารยศจ่าถึง พ.ท.และตำรวจยศ พ.ต.อ.นั้น คืบหน้าวันนี้แจ้งเพิ่มเติมอีก 11 ราย

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬรายงานว่า เวลา 11.00 น. วันที่ 28 ก.ค. นางสาวเจนสุดา ยอดศิริ อายุ 28 ปี ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ พนักงานสอบสวนฝ่ายปกครอง ประจำการอยู่ที่ศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ ปลัดหญิงผู้ตกเป็นข่าวในสังคมออนไลน์ ได้เดินทางมาพร้อมนายกรวิชญ์ นาสินเพิ่ม ทนายความ หอบหลักฐานข้อความที่มีผู้โพสต์ตามสื่อออนไลน์ มายื่นต่อ ร.ต.ท.พิทักษ์ จันตา ร้อยเวรเจ้าของคดีไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อผู้ที่กระทำให้เสียหายเพิ่มเติมอีกจำนวน 11 คน ซึ่ง ร.ต.ท.พิทักษ์ ได้ตรวจเอกสารเบื้องต้นถูกต้องครบถ้วนจึงได้รับเรื่องไว้เพื่อออกหมายเรียกตัวผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำหมิ่นประมาทและความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

นางสาวเจนสุดา เปิดเผยว่า ถึงวันนี้แจ้งความดำเนินคดีต่อผู้ที่โพสต์กล่าวหาให้ตนเสียหายไปแล้วรวม 19 ราย และยังค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมของผู้ที่กระทำความผิดอีกซึ่งมีอยู่อีกจำนวนมากพอสมควร ส่วนภาพกับอดีตแฟนและมีผ้าห่มคลุมนั้นยอมรับว่าเป็นตน ส่วนคลิปโป๊เปลือยยืนยันไม่ใช่ตน และการนำภาพไปโพสต์ตามสื่อครั้งแรกนั้นก็ไม่ใช่การกระทำของตนเช่นกัน


ส่วนที่ล่าสุดมีการโพสต์ข้อความในทำนองว่าตนเป็นคนนำภาพออกมาเผยแพร่เอง ขอชี้แจงว่า "เจนไม่ได้เป็นคนนำภาพโป๊เปลือยตัวเองไปเผยแพร่อยู่แล้ว ส่วนเป็นใครที่ทำกำลังดำเนินการฟ้องร้องอยู่ จึงอยากขอเตือนผู้ที่เผยแพร่หรือแชร์ข้อความนี้ต่อไป เพื่อเป็นการชี้นำสังคมให้ประณามการกระทำของตนนั้น ขอให้หยุดการกระทำเสีย หากยังไม่หยุดก็จะนำหลักฐานฟ้องร้องดำเนินคดีเช่นกัน ช่วงระหว่างรวบรวมหลักฐานหากผู้กระทำผิดสำนึกขอเจรจาไกล่เกลี่ยก็ยินดี เพราะตนเป็นนักปกครองย่อมมีความเมตตา"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์