งานนี้กาชาดมึนตึ้บ เอาของไปบริจาคให้คนงาน นายจ้างบอกของกินของใช้มีพอแล้ว...

งานนี้กาชาดมึนตึ้บ เอาของไปบริจาคให้คนงาน นายจ้างบอกของกินของใช้มีพอแล้ว...

อย่างนี้ก็มีด้วย นายกเหล่ากาชาดปทุมธานี นำคณะไปบริจาคสิ่งของช่วยเหลือคนงานก่อสร้างคอนโดฯ ดังที่ไฟไหม้ที่พัก แต่ถูกทางบริษัทปฏิเสธ บอกของกินของใช้มีพอแล้ว พร้อมขอให้ออกจากพื้นที่ เพราะเกรงจะเกิดความวุ่นวาย...

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ก.ค.58 นางประภาศิริ สัจจชลพันธ์ นายกเหล่ากาชาด พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่จากกาชาด จ.ปทุมธานี

 นำเครื่องนุ่งห่ม ของใช้และเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัย ที่แคมป์คนงานก่อสร้าง ลุมพินี คอนโดทาวน์ ย่านรังสิต-คลอง 1 ซอยโรงสีไทยเฮง ถนนรังสิต-นครนายก ซอย 30 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แต่ถูกปฏิเสธ ไม่ยอมรับความช่วยเหลือจากทางหน่วยงาน รวมทั้งประชาชนที่ร่วมบริจาคสิ่งของเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ทางกาชาดจังหวัดปทุมธานี จึงได้นำสิ่งของที่เตรียมมาไปบริจาคให้กับสถานสงเคราะห์ที่ขาดแคลน และออกมาจากบริษัทฯ ที่เกิดเหตุทันที

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบริเวณสถานที่ก่อสร้างดังกล่าว พบว่ามีการกั้นอาคารให้คนงานพักอาศัยชั่วคราวด้วยผ้าสแลนท์สีเขียวปิดไว้ 

มีเพียงคนงานและหัวหน้าคนงานสามารถเข้าไปได้เท่านั้น ส่วนโซนก่อสร้างด้านในมีเวรยามกั้นไว้อีกชั้น ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในโครงการเช่นเดียวกับบริเวณที่ตั้งแคมป์คนงานทั้งโซนด้านหน้า และด้านใน

นายสมพงษ์ ขวัญอำไพพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท แอลพีเอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า 

ขอขอบคุณผู้บริจาค แต่เนื่องจากทางบริษัทได้จัดเตรียมของกินของใช้ไว้ให้กับพนักงานที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้ไว้หมดแล้ว และได้มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันนำสิ่งของมาบริจาคจนเกินความจำเป็น และมีจำนวนมาก จึงของดรับสิ่งของบริจาคตั้งแต่บัดนี้ ขอขอบคุณ

เบื้องต้น ทราบว่าทางพนักงานของบริษัทฯ จะนำของบริจาค ทั้งเสื้อผ้า น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง 

ที่มีผู้มาบริจาคจนมากเกินความจำเป็นไปบริจาคให้สถานสงเคราะห์ ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี พร้อมแจ้งว่า จะไม่นำไปให้คนงานที่ประสบภัยอีกแล้ว อีกทั้งได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูออกไปนอกเขตพื้นที่ของบริษัทฯ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายในพื้นที่ ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการปฏิเสธน้ำใจของผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้งการปิดกั้นกีดกันที่เกินกว่าเหตุ เพราะเกรงว่าจะมีคนเข้าไปวุ่นวายมากเกินไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์