เด็กหัวโตเท่าลูกบาสแม่ขายลูกโป่งไม่มีเงินรักษา

เด็กชายหัวโตวัย 13 ปี เดินไม่ได้ นอนอยู่ใต้ถุนบ้าน


แพทย์ระบุเป็นโรคเซลล์สมองโต พ่อแม่หมดทางเยียวยาเพราะยากจน ยึดอาชีพขายลูกโป่งสวรรค์เลี้ยงชีพ เผยต้องดูแลใกล้ชิดเพราะเด็กชอบทำร้ายตัวเอง เอามือทุบหัวและหัวโขกพื้น วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ชีวิตรันทดของเด็กชายหัวโตรายนี้

เปิดเผยจากนางสมมาตร ประเสริฐศรี อายุ 34 ปี และนายดำ ประเสริฐศรี อายุ 35 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งมีอาชีพขายลูกโป่งสวรรค์และรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 5 บ้านไชยมงคล ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่า

บุตรชาย คือ ด.ช.นพดล ประเสริฐศรี หรือน้องโต อายุ 13 ปี

มีศีรษะใหญ่ขนาดเท่ากับลูกบาสเกตบอล ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เดินไม่ได้ พูดจาและรับรู้ได้เพียงศัพท์ง่ายๆ บางคำเท่านั้น ลุกนั่งเอาก้นกระเถิบเคลื่อนที่ได้ในบางครั้ง ชอบทำร้ายตัวเองด้วยการใช้มือทุบตีหัว และโขกหัวกับพื้น ทั้งยังเป็นโรคลมชัก ต้องคอยระวังดูแลอย่างใกล้ชิด โดยบ้านที่อาศัยก็มีสภาพเก่า ทรุดโทรม หลังคามุงสังกะสี น้องโตต้องนอนอยู่ใต้ถุนบ้าน

นางสมมาตร กล่าวว่า


บุตรชายหัวโตมาตั้งแต่เกิด แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ระบุว่าเป็นโรคเซลล์สมองโต ต้องรีบรักษาตั้งแต่เด็ก หากโตขึ้นจะรักษาไม่ได้ แต่เนื่องจากฐานะยากจน ไม่มีเงินค่ารักษา ไม่รู้จะไปยืมเงินใครมารักษาลูกได้ จึงต้องเลี้ยงดูตามยถากรรม

นอกจากบุตรชายจะมีศีรษะโตผิดปกติแล้ว ยังมีโรคลมชักเป็นโรคประจำตัว ทำให้เวลามีอาการจะตัวเกร็ง ตาขวาง น้ำลายฟูมปาก และมักจะกัดกระพุ้งแก้มจนเป็นแผล ซึ่งตนต้องคอยเฝ้าดูแลและระวัง โดยเฉพาะช่วงที่อาการชักกำเริบ

นางสมมาตร กล่าวต่อว่า

นอกจากนี้ทุกเดือนต้องไปรับยากันชักที่สถานีอนามัย มาให้น้องโตกินเป็นประจำ แต่เวลาที่เกิดอาการ โดยเฉพาะช่วงที่ร่างกายชักเกร็ง รู้สึกสงสารลูกมาก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และถึงลูกจะเป็นอย่างนี้ก็ไม่เคยรังเกียจ ไม่คิดจะทอดทิ้ง กลับรู้สึกรักและเป็นห่วงมากขึ้น ตอนนี้อยากให้ลูกหายจากอาการป่วย จึงขอวอนผู้ใจบุญให้ช่วยรักษา

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์