ตระกูลวิชัยดิษฐเช็คบิลแอร์บัส ฟ้อง100ล้านเหตุทำเครื่องตกพ่อแม่ดับทั้งคู่

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน นายรุจิระ บุนนาค ทนายความผู้รับมอบอำนาจ


จาก นายทวีพงษ์ นายชุติพงษ์ และนายสำรวม วิชัยดิษฐ ญาติของนายธวัช อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปตย์ และนางวราภรณ์ วิชัยดิษฐ บิดาและมารดา ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินแอร์บัส เอ 310 -240 ตก ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2541 ไปศาลแพ่งรัชดาเพื่อยื่นฟ้อง บ.จำกัด ร่วมทุนแอร์บัส เป็นจำเลยต่อศาลแพ่งในความผิดฐานละเมิดเรียกค่าเสียหายกว่า 99 ล้านบาท

คำฟ้องโจทก์ระบุความผิดจำเลยสรุปว่า เนื่องจากจำเลยออกแบบผลิตเครื่องบินลำดังกล่าว


โดยขาดความเฉลียวและละเอียดรอบคอบ ปราศจากความระมัดระวัง เป็นเหตุให้ในขณะที่เครื่องบินเข้าสู่ภาวะร่วงหล่นได้ และหากบังเอิญมีความผิดพลาดของระบบไฟฟ้าที่เกิดขึ้นในขณะนั้น สามารถนำไปสู่อุบัติเหตุเครื่องตกได้ ซึ่งจากผลการตรวจสอบทางเทคนิคของคณะกรรมการสอบสวนแห่งชาติและบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ทราบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวมีปัญหา ประกอบกับทางบริษัทฯ ไม่เปิดเผยข้อบกพร่องบางประการให้บริษัท การบินไทยทราบ ทำให้นักบินประสบปัญหาดังกล่าว ศาลนัดพร้อมคู่ความวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ส่วนการฟ้องร้องบริษัทการบินไทยฯ ได้ถอนฟ้องไปแล้ว หลังมีการไกล่เกลี่ย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์เครื่องบินตกในครั้งนั้น

นายเจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ นักร้องดังและผู้บริหารค่ายดนตรีมีฟ้าสังกัดเครือแกรมมี่ ได้เดินทางไปพร้อมกับเครื่องบินแอร์บัสลำดังกล่าวด้วย แต่ได้รับบาดเจ็บเพียงเพียงเล็กน้อย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์