มันแรงมาก! หนุ่มน้อยเสี่ยงตาย ถ่ายคลิปพายุหมุนถล่มหมู่บ้าน

มันแรงมาก! หนุ่มน้อยเสี่ยงตาย ถ่ายคลิปพายุหมุนถล่มหมู่บ้าน

หนุ่มน้อยที่ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร เสี่ยงชีวิตถ่ายคลิปขณะพายุงวงช้างพัดถล่ม บอกลมแรงมาก สุดตื่นเต้นหนีออกมาได้ก่อนที่บ้านจะถล่มลงมาทับ หมู่บ้านราพณาสูร มีคนบาดเจ็บ 3 ราย บ้านพัง 70 หลัง ต้องตั้งโรงครัวเลี้ยงผู้ประสบภัย...   

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร ได้พบกับ ด.ช.ธีรพัฒน์ มาลาจันทร์ อายุ 14 ปี ชาวบ้านศรีคงคำ ม.5 ต.นาเพียง อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร 

ซึ่งนำคลิปที่ถ่ายวิดีโอไว้ ขณะเกิดเหตุ พายุงวงช้างพัดถล่มบ้านช่วงเวลา 17.00 น. วันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา มาให้ดู ด.ช.ธีรพัฒน์ กล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า นาทีแรกที่พายุพัดเข้ามา ตนอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน และนำโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ ตอนนั้นบ้านทำท่าจะพัง ตนจึงรีบวิ่งออกจากใต้ถุนบ้านเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำ จากนั้นบ้านได้พังลงมาทั้งหลัง ซึ่งตนภาพผ่านทางประตูห้องน้ำเปิดอ้าออกด้วยแรงลมและอัดคลิปไว้ตลอด นับว่าเป็นการเสี่ยงชีวิต แต่ยังโชคดีที่ไม่ได้รับอันตราย แม้ว่ากระแสลมจะแรงมาก มีสังกะสีและบ้านปลิวว่อน ลมพายุพัดประมาณ 10 นาที จึงสงบ ตนจึงออกมาจากห้องน้ำ มองเห็นหมู่บ้านพังราพณาสูรอย่างที่เห็นในภาพ

ขณะเดียวกันพลตรีกนก ภู่ม่วง ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสกลนคร สั่งการให้ พันตรีเฟื่อง คุณากร หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน นำกำลังพลทหาร 50 นาย เข้าไปที่หมู่บ้านศรีคงคำ ต.นาเพียง อ.กุสุมาลย์เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งประสบความเดือดร้อนจากวาตภัยพายุงวงช้างขนาดใหญ่พัดถล่ม บ้านเรือนได้รับความเสียหาย กว่า 70 หลัง

ด้าน พ.ต.อ.เสถียร บุญชื่น ผกก.สภ.กุสุมาลย์ ได้นำกำลังตำรวจออกรักษาความปลอดภัย ร่วมกับนายเดชา ยานิตย์ กำนัน ต.นาเพียง

ซึ่งในเช้าวันนี้ทุกฝ่ายได้ร่วมกับชาวบ้านออกตัดต้นไม้ที่ล้มระเนระนาดกว่า 200 ต้น เก็บสังกะสี และเศษไม้ที่กระจายไปทั่วหมู่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาดำเนินการติดตั้งเสาไฟทดแทนต้นที่ล้มลง นายชอบ ประกิ่ง อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่พังลงมาทั้งหลัง เผยว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่บนบ้าน แต่ลูกและเมียอีก 3 ชีวิต อยู่ที่ชั้นล่าง ลมพายุหมุนขนาดใหญ่พัดเข้ามาเสียงดังคล้ายเครื่องบิน จากนั้นบ้านได้ล้มครืนลง ไม้ชิ้นหนึ่งตกมาใส่ศีรษะตนแตกเย็บ 5 เข็ม ส่วนเมียและลูกที่อยู่ชั้นล่างถูกทับ ยังดีที่มีเสาไม้ไปหนุนไว้ จึงรอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด

ขณะที่นายมนตรี ประกิ่ง อายุ 30 ปี ที่ถูกไม้ทับจนกะโหลกยุบ เข้ารับการรักษาที่ รพ.กุสุมาลย์ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

 ภาพรวมทั้งหมดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน บ้านเรือนเสียหาย 72 หลัง โดยมี 6 หลังพังเสียหายทั้งหลัง นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผวจ.สกลนคร ได้สั่งการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว มีการตั้งศูนย์ฯ ที่บริเวณสี่แยกกลางหมู่บ้าน เพื่อรับแจ้งในส่วนของผู้เสียหาย นอกจากนี้ ยังได้หุงหาอาหารเพื่อให้ผู้ประสบภัยได้กินกันเนื่องจากบ้านพัง ชาวบ้านไม่สามารถหุงหาเองได้.

มันแรงมาก! หนุ่มน้อยเสี่ยงตาย ถ่ายคลิปพายุหมุนถล่มหมู่บ้าน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์