ชัดแล้ว ! พระสุเทพ เตรียมสึก เช้า 28 ก.ค. นี้ ลุยตั้ง อาชีวะ สอนเด็ก

ชัดแล้ว ! พระสุเทพ เตรียมสึก เช้า 28 ก.ค. นี้ ลุยตั้ง "อาชีวะ" สอนเด็ก

ชัดแล้ว ! พระสุเทพ เตรียมสึก เช้า 28 ก.ค. นี้ ลุยตั้ง อาชีวะ สอนเด็ก

  พระเชน เผย พระสุเทพ เตรียมลาสิกขา ช่วงเช้า 28 กรกฎาคมนี้ พร้อมลุยงานเแรกในฐานะมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ เปิดวิทยาลัยอาชีวะที่เกาะสมุย เล็งให้นักเรียนเข้าถึงหลักธรรมคู่กับการประกอบอาชีพ

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2558 พระเชน อาภาธโร หรือ นายเชน เทือกสุบรรณ พระน้องชายพระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. เปิดเผยว่าในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ ตนพร้อมด้วยพระสุเทพ และพระชินวรณ์ จันทสาโร มีกำหนดลาสิกขาบทในช่วงเช้าของวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 โดยพระธรรมวิมลโมฬี เจ้าคณะภาค16 วัดไตรธรรมาราม อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากนั้นจะร่วมกันถวายเพลพระ ที่วัดท่าไทร อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี 

          สำหรับพระสุเทพมีกำหนดจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับการดำเนินการกิจกรรมของมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปแห่งประเทศไทย ซึ่งพระสุเทพจะเป็นผู้ดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิหลังลาสิกขาบท โดยกิจกรรมแรกที่จะดำเนินการคือจัดตั้งวิทยาลัยอาชีวะ เพื่อเปิดสอนในระดับ ปวช. ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย นอกจากนี้ยังมีโครงการจัดสร้างหมู่บ้านผู้สูงอายุในอีกหลายพื้นที่อีกด้วย ซึ่งทั้ง 2 โครงการจะดำเนินการภายใต้มูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปแห่งประเทศไทย และมีพระภาวนาโพธิคุณ 

          ด้านพระชินวรณ์ จันทสาโร กล่าวว่า สำหรับโครงการจัดตั้งวิทยาลัยอาชีวะของมูลนิธิฯ นั้น เป็นแนวคิดของพระภาวนาโพธิคุณ อดีตเจ้าอาวาสวัดธารน้ำไหล (สวนโมกขพลาราม) ประธานมูลนิธิทีปภาวัน อ.เกาะสมุย ที่จะเปิดสอนเยาวชนในระดับ ปวช. ในลักษณะโรงเรียนวิถีพุทธมุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่เข้าถึงหลักธรรมและแนวความคิดทางศาสนาพุทธและนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันควบคู่ ไปกับการประกอบอาชีพ ขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตจัดตั้งสถานศึกษาต่อกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้ชื่อวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ส่วนสถานที่ตั้งนั้นคาดว่าจะใช้พื้นที่ของสำนักปฎิบัติธรรมเวียงธรรม ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และมีกำหนดจะรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2559 นี้



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์