รถพ่วงน้ำมันพลิกคว่ำ ระเบิดไฟท่วมถนน! คลอกคนขับดับ

รถพ่วงน้ำมันพลิกคว่ำ ระเบิดไฟท่วมถนน! คลอกคนขับดับ

รถพ่วงบรรทุกน้ำมัน 3.9 หมื่นลิตร เสียหลักแหกโค้ง พลิกคว่ำ บนทางหลวง 11 ถนนพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ระเบิดไฟท่วมถนน! เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัด คลอกคนขับดับ ...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 กค.58 ขณะที่ ร.ต.อ.เทวา อรัญโสต พนักงานสอบสวน สภ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้รับแจ้งจากหน่วยบริการประชาชนน้ำอ่าง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำ ไฟได้ลุกไหม้รถพ่วง เหตุเกิดที่บริเวณทางหลวง 11 ถนนพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ กม. 291-/293 บ้านเนินสวรรค์ ต.น้ำอ่าง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ หลังจากรับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบ และวิทยุประสานขอรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานให้มาช่วยสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้


รถพ่วงน้ำมันพลิกคว่ำ ระเบิดไฟท่วมถนน! คลอกคนขับดับ

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงลงเขาสูงที่ชื่อช่องเขาขาดมีรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ อบต.น้ำอ่าง อบต.ตำบลในเมืองพิชัย อบต.นายาง อ.พิชัย จำนวน 10 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำและฉีดโฟมสกัด โดยมีน้ำมันรั่วไหล และเกิดระเบิดขึ้นดังสนั่นหวั่นไหว 4 ครั้ง ไฟได้ลุกท่วมอย่างรุนแรง เพราะมีรถคันดังกล่าวบรรทุกน้ำมันมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลงช่วยกันระดมเร่งฉีดน้ำและโฟมสกัด ประมาณ 5 ชั่วโมง แต่ยังไม่เป็นผล จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรทั้งสองฝั่ง รถไม่สามารถสัญจร ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร

รถพ่วงน้ำมันพลิกคว่ำ ระเบิดไฟท่วมถนน! คลอกคนขับดับ

โดยมี นายวีระชัย ภู่เพียงใจ รอง ผวจ. นายสำราญ เอื้อจิรวาณิชย์ นายกเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ นายดำเนิน นันเขียว นายก อบต.น้ำอ่าง และนายประสงค์ อุไรวรณ์ นายอำเภอตรอน รุดมาสั่งการ

สอบสวนเบื้องต้น ยังไม่พบคนขับรถน้ำมันคันดังกล่าว คือ นายจิตการ สีเลิศ อายุ 30 ปี ซึ่งคาดว่าอาจจะติดอยู่ในซากรถคันดังกล่าว ทั้งนี้ สำหรับรถบรรทุกน้ำมันคันเกิดเหตุ บรรทุกน้ำมันจำนวน 39,000 ลิตร มาจากจังหวัดพิษณุโลก จะไปส่งที่จังหวัดเชียงราย แต่มาประสบอุบัติเหตุระหว่างทาง

ร.ต.อ.เทวา อรัญโสต พงส. สภ.ตรอน เจ้าของคดี กล่าวว่า สาเหตุคาดว่า ตัวพ่วงอาจจะเหวี่ยงกระแทก เข้ากับที่กั้นข้างทาง และชนเข้ากับเขาอย่างจัง จนน้ำมันรั่ว และเกิดระเบิดขึ้น จนไฟลุกไหม้

ต่อมา เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมดแล้ว โดยพบว่า รถคันดังกล่าว ถูกไฟไหม้ จนเหลือแต่ซาก ขณะที่ นายจิตการ คนขับรถ ถูกไฟคลอกเสียชีวิตห่างจากรถไปประมาณ 5 เมตร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์