ข่าวดี!นายกฯกำชับให้คุณแม่ลงทะเบียนรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดเดือนละ 400 เริ่ม 1 ก.ย.นี้

ข่าวดี!"นายกฯ"กำชับให้คุณแม่ลงทะเบียนรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดเดือนละ 400 เริ่ม 1 ก.ย.นี้

ข่าวดี!นายกฯกำชับให้คุณแม่ลงทะเบียนรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดเดือนละ 400 เริ่ม 1 ก.ย.นี้

"บิ๊กตู่" กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งประชาสัมพันธ์เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดเดือนละ 400 บาท โดยให้คุณแม่เริ่มลงทะเบียน 1 ก.ย.นี้ ไม่ต้องรอจนคลอด รับทุกเดือนจนเด็กอายุครบ 1 ขวบ

วันนี้ (25 ก.ค.) พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อการดำเนินโครงการจ่ายเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดเดือนละ 400 บาท เร่งประชาสัมพันธ์ให้คุณแม่ตั้งครรภ์ในครอบครัวฐานะยากจน ได้รับทราบสิทธิ์ของตนเอง และมาเริ่มลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. นี้ โดยไม่จำเป็นต้องรอจนคลอดทารก  โดยนายกฯ ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติทุกฝ่าย ที่จะเป็นหน่วยแรกในการดูแลคุณแม่และเด็กๆ ในโครงการนี้

ทั้งนี้ โครงการอุดหนุนเด็กแรกเกิด สำหรับเด็กที่เกิดในช่วงวันที่ 1 ต.ค. 58 จนถึง 30 ก.ย. 59 ภาครัฐจะจ่ายเป็นสวัสดิการให้แก่ครอบครัวยากจนจำนวน 400 บาทต่อเดือนไปจนเด็กครบ 1 ขวบ เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เด็กแรกเกิดได้เข้าถึงบริการสุขภาพ ได้รับการตรวจรักษาทางการแพทย์อย่างครบถ้วน และแบ่งเบาภาระทางการเงินของครอบครัวที่มีความพร้อมทางเศรษฐกิจน้อย โดยครม. ได้อนุมัติงบประมาณในเบื้องต้น 600 ล้านบาท เมื่อครบระยะเวลาดำเนินโครงการ จะมีการทบทวนประสิทธิภาพ และประสิทธิผลของโครงการว่า สมควรดำเนินการต่อหรือปรับปรุงลักษณะใดหรือไม่.

 

ภาพ : www.narakaa.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์