ค้านทิ้งหมอชิต เจ๊เกียวติงที่ใหม่ผู้โดยสารไปยาก

ค้านทิ้งหมอชิต เจ๊เกียวติงที่ใหม่ผู้โดยสารไปยาก

23 ก.ค.58 นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการรถโดยสารว่า 

ทางกลุ่มผู้ประกอบการรถร่วมบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้ขอคัดค้านการย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เนื่องจากมองว่า สถานีควรจะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งทางกระทรวงคมนาคม ได้ชี้แจงถึงความจำเป็นที่ต้องย้าย เนื่องจากพื้นที่เดิมที่เป็นของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) ต้องดำเนินการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อและรถไฟชานเมืองสายสีแดง แต่ได้มีการจัดสรรพื้นที่บางส่วนในจุดเดิมไว้ให้ประมาณ 16.45 ไร่ โดยจะออกแบบให้รองรับการให้บริการของรถร่วม บขส. และจะส่งมอบข้อมูลทั้งหมดให้ทาง บขส.ไปพิจารณาอีกครั้ง เพื่อนำไปเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบการพิจารณาความความคิดเห็น

สำหรับส่วนการขอลดจำนวนเที่ยววิ่งจากการที่ผู้โดยสารมีจำนวนน้อยลง การวิ่งเต็มจำนวนเที่ยววิ่งอาจทำให้เกิดภาระกับผู้ประกอบการฯ

จึงมอบหมายให้อธิบดีกรมการขนส่งทางบกรับเรื่องทั้งหมดไปหารือกลุ่มย่อยกับผู้ประกอบการ และจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จไม่เกิน 60 วัน ซึ่งกลุ่มผู้ประกอบการยังเสนอให้มีการเปิดโครงการบริการรถร่วมบขส. ต้นทุนต่ำ ซึ่งทางกระทรวงคมนาคมเห็นว่าโครงการนี้มีประโยชน์กับผู้ใช้บริการ จึงให้ทางกรมการขนส่งทางบกรับไปพิจารณา แต่ให้ทางผู้ประกอบการเสนอวิธีคิดค่าโดยสารและข้อมูลโครงการมาให้พิจารณาก่อน

ด้าน นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่ง เปิดเผยว่าการย้ายสถานี บขส.ไปอยู่พื้นที่แห่งใหม่

 มองว่าจะทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความยากลำบากในการเดินทาง และเชื่อว่า พื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตเดิมที่มีอยู่ก็ยังไม่แออัด เนื่องจากรถทัวร์ของบริษัท เชิดชัย ฯ ที่ตนเป็นเจ้าของกิจการที่อยู่วิ่งในปัจจุบันมีเพียง 30% จากจำนวนทั้งหมดประมาณ 10,000 คัน ซึ่งจากการที่มีผู้ใช้บริการน้อยลง ไม่ควรให้รถตู้เข้ามาอยู่ในพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เนื่องสามารถไปรับผู้โดยสารในพื้นที่ใดก็ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์