ทหารมหาสารคาม ขายกะเพราไก่-ไข่ดาว กล่องละ9บาท ช่วยเหลือประชาชน ลดค่าครองชีพ

ทหารมหาสารคาม ขายกะเพราไก่-ไข่ดาว กล่องละ9บาท ช่วยเหลือประชาชน ลดค่าครองชีพ

(23 ก.ค.58) ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลแวงน่าง  อ.เมือง  จ.มหาสารคาม  กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม

  ร่วมกับตำรวจและฝ่ายปกครอง ออกร้านจำหน่ายอาหารราคาถูก  ตามโครงการอาหารจานด่วนราคาพิเศษ  ตามนโนบายของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  โดยการปรุงอาหารสดจำหน่ายในราคาถูก  เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย  และบรรเทาความเดือดร้อนจากการใช้จ่ายในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน  ตลอดจนเป็นการคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชน  โดยมีการจำหน่ายข้าวผัดกะเพราไข่ดาว  ในราคากล่องละ 9 บาท  โดยมีพี่น้องที่มาจับจ่ายซื้อหาอาหารเย็นที่ตลาดดังกล่าว  ยืนรอต่อแถวเพื่อซื้อข้าวผัดกระเพราเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะแม่บ้านและเด็ก ๆ ซึ่งข้าวผัดกระเพราไข่ดาวได้ขายหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว

พันเอกธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคามกล่าวว่า  โครงการอาหารจานด่วนราคาพิเศษ  

ได้จัดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งแรก  ตามนโยบายของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  เป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น  ในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน  ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนได้ไม่มากก็น้อย  ประกอบกับทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม  จะออกหน่วยให้บริการจำหน่ายอาหารราคาถูก  สัปดาห์ละ 1 ครั้ง  เพื่อไม่ให้กระทบกับร้านขายอาหารเดิมที่ตั้งอยู่ในพื้นที่  โดยจะหมุนเวียนไปยังสถานที่ต่าง ๆ ครอบคลุมทั้งจังหวัด  13 อำเภอ  โดยเมนูอาหารที่จะนำไปจำหน่ายก็เป็นเมนูที่ประชาชนนิยมบริโภค  เช่น  ข้าวผัด  และข้าวผัดกระเพราะไข่ดาว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์