อดุลย์ รมว.พัฒนาสังคมฯ รุดเยี่ยมให้กำลังใจ บ้านครูน้อย มอบส่วนตัว2หมื่นบาท

อดุลย์ รมว.พัฒนาสังคมฯ รุดเยี่ยมให้กำลังใจ บ้านครูน้อย มอบส่วนตัว2หมื่นบาท

ช่วยเหลือ - พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะเข้ารับฟังปัญหาของนางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย เจ้าของสถานเลี้ยงเด็กยากจนบ้านครูน้อย ที่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย พร้อมมอบเงิน ข้าวสารอาหารแห้งและอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่บ้านครูน้อย ซอยราษฎร์บูรณะ 26 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) 

และคณะผู้บริหารกระทรวงจากกรมต่างๆ ลงพื้นที่ให้กำลังใจและรับฟังปัญหาของนางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย และรับฟังปัญหาการดำเนินงานของครูน้อย รวมทั้งหารือแนวทางการช่วยเหลือในระยะยาวสำหรับเด็กและเยาวชน พร้อมกันนี้ได้นำเอาข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์ทำแผล และนำเงินส่วนตัว 20,000 บาท ไปมอบให้แก่ครูน้อย

พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวว่า การมาลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครูน้อยเหมือนเป็นแนวทางเป็นหลักให้ครูน้อยได้มีกำลังใจสู้ต่อไป

 โดยนำอธิบดีกรมต่างๆ มาช่วยวางระบบให้กับครูน้อยด้วย เพราะตามนโยบายนั้น การที่ชุมชนสามารถดูแลกันเองได้เป็นเรื่องน่าชมเชย ครูน้อยถือเป็นบุคคลที่ดูแลบุตรหลานผู้ใช้แรงงานบริเวณนี้มาเป็นอย่างดี ส่วนจากนี้ครูน้อยจะจดทะเบียนเป็นมูลนิธิ หรือเข้าสู่ระบบมากน้อยแค่ไหนก็อยู่ที่ครูน้อยเป็นคนตัดสินใจเอง พม.เพียงเป็นแนวทางให้ครูน้อยได้ยึดต่อไป ซึ่งหากครูน้อยตกลงก็จะเข้ามาวางระบบ และเจ้าหน้าที่คงจะได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวต่างๆ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์