ชาวบ้านฮือไล่!! พระโพสต์โชว์เหงื่อ-เลือดไหลเป็นพระธาตุ ตร.-ทหารตรึงกำลังเจรจา

ชาวบ้านฮือไล่!! พระโพสต์โชว์เหงื่อ-เลือดไหลเป็นพระธาตุ ตร.-ทหารตรึงกำลังเจรจา

 จากกรณีมีผู้โพสต์ในโซเชียล ภาพพระภิกษุวัดวังหอมพุทธาราม ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช 

ถึงบุญบารมีที่เกิดขึ้น โดยมีเหงื่อและเลือดไหลออกมาจากผิวหนังกลายเป็นพระธาตุ เป็นเม็ดคล้ายลูกแก้วเล็กๆ สีชมพู จนญาติโยมได้เก็บเม็ดเหงื่อและเลือดไปกราบไหว้บูชาเพราะเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ หลังมีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่าเข้าข่ายอวดอุตริมนุสธรรมหรือไม่นั้น
 
 ล่าสุดวันที่ 21 ก.ค. พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช 

รับแจ้งว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ออกมารวมตัวกันที่วัดวังหอมพุทธาราม ม.5 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรึงกำลังเพื่อรักษาความสงบที่วัดดังกล่าว โดยพบว่าชาวบ้านจำนวนมากมารวมตัวกันปิดล้อมบริเวณข้างเมรุของวัด ก่อนจะประสานงานกับ พ.ท.นุกูล ดำสุวรรณ ผบ.ร้อย สห.มทบ.41 ส่งกำลังทหารเข้ามาร่วมควบคุมสถานการณ์

 
 โดยนายดิเรก หนูสาย นายก อบต.วังอ่าง อ.ชะอวด เป็นแกนนำชาวบ้านได้เรียกร้องให้พระอนานันต์ ญาณธนะโชติ หรือ พระอาจารย์ชา

ที่มีเหงื่อและเลือดไหลออกมาเป็นพระธาตุให้ออกจากวัด โดยให้พระอธิการพ่วง จิรธรรมชิโก เจ้าคณะตำบลวังอ่างเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย เนื่องจากเห็นว่าตั้งแต่พระอนานันต์เข้ามา สร้างแต่เรื่อง สร้างสถานการณ์ทั้งเรื่องที่ถูกยิงกุฏิวัดแต่กระสุนไม่ระคายผิว และถูกยิงรถประจำตัวจนเสียหาย นอกจากนั้นยังมีพฤติกรรมอวดอุตริอีกหลายอย่าง จนทางคณะสงฆ์จังหวัดนครศรีธรรมราช มีมติตัดพระรูปนี้ออกจากการเป็นพระในปกครอง หลังมีการเผยแพร่ภาพลงในเฟซบุ๊กว่าเหงื่อและเลือดไหลออกมากลายเป็นพระธาตุ และยังอ้างว่ามีเงินปลิวเข้ามาวันละเป็นหมื่นบาทจนมีคนหลงเชื่อ อีกทั้งมีพระภิกษุรายหนึ่งชื่อพ่อท่านชาย ออกมาปกป้องอย่างออกหน้าออกตาว่าพระอาจารย์ชานั้นศักดิ์สิทธิ์จริง แต่ถูกกลั่นแกล้งเพื่อดิสเครดิต
 
 พ.ต.อ.ธรรมนูญ กล่าวว่า หลังรับแจ้งแล้วได้ประสานกับอำเภอชะอวด และส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปไกล่เกลี่ยแต่ชาวบ้านไม่ยอม

 ในที่สุดพระอนานันท์ ยินยอมย้ายออกจากวัด แต่ยังระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะศิษย์ได้นำภาพลงในเฟซบุ๊ก แม้จะห้ามแล้วแต่ก็ไม่ฟัง จนเกิดเรื่องดังกล่าว โดยที่ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องที่มีเหงื่อและเลือดออกมาเป็นพระธาตุแต่อย่างใด และไม่อยากให้เกิดเรื่องยุ่งยากจึงขอออกจากวัดไปก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์