อยู่ได้ไง! บ้านท้ายซอย ไร้น้ำ-ไฟนานถึง 10 ปี

อยู่ได้ไง! บ้านท้ายซอย ไร้น้ำ-ไฟนานถึง 10 ปี

ไม่น่าเชื่อ บ้าน 3 หลัง ท้ายซอยพื้นที่ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ไม่มี น้ำประปา-ไฟฟ้า เดือดร้อนยาวนาน 10 ปี เหตุจากอยู่นอกอาณาเขต ต้องบากหน้าขอต่อไฟจากหอพักห่าง 800 เมตร และรอรถดับเพลิงนำน้ำมาช่วยประทัง 


 เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านภายในซอยสุสวาส 2 หมู่ 4 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 

ว่าต้องการให้เป็นสื่อกลาง ช่วยเหลือบ้าน 3 หลัง ที่ปลูกสร้างอยู่ท้ายซอย เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้นานถึง 10 ปี จึงรุดไปตรวจสอบ พบบ้านเลขที่ 133/356 เป็นบ้านคอนกรีต 2 ชั้น ที่ปลูกอยู่ท้ายซอย ซึ่งเป็นหนึ่งในบ้าน 3 หลังดังกล่าว ก่อนที่ นางวรรณภา รัมมะศักดิ์ อายุ 29 ปี เจ้าของบ้านจะนำไปดูโอ่งขนาดใหญ่ข้างบ้าน ที่นำแห้งเกือบถึงก้นโอ่ง ขณะที่ไฟฟ้าก็ต่อสายระโยงระยางกว่า 800 เมตร ลากยาวมาจากหอพักที่ไปขอความอนุเคราะห์แล้ว นอกจากนี้ก๊อกน้ำก็อยู่ในสภาพเก่า เพราะต่อเตรียมเดินระบบไว้ ตั้งแต่ช่วงที่มีข่าวว่าการประปาจะขยายเขตพื้นที่ส่งน้ำ แต่สุดท้ายผ่านมาหลายปีก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะการดำเนินการ 

นางวรรณภา เล่าว่า บ้านพักทั้ง 3 หลัง ซื้อบริเวณที่ดินจัดสรรภายในซอยนี้ และปลูกสร้างมานานกว่า 10 ปี

 เคยไปติดต่อขอน้ำประปาและไฟฟ้าแล้ว แต่ได้คำตอบว่าอยู่นอกเขตพื้นที่การส่งน้ำและไฟฟ้า พยายามติดต่ออยู่เรื่อยๆ ทุกเดือนจนเวลาล่วงเลยมาถึง 10 ปี ก็ยังไม่สำฤทธิผล คำตอบยังเหมือนเดิม ตนและบ้านอีก 2 หลัง ต้องบากหน้าไปขอความอนุเคราะห์ จากรถบรรเทาสาธารณภัย ให้ช่วยนำน้ำมาต่อใส่โอ่งเก็บไว้ใช้ เที่ยวหนึ่งใช้ได้ 45 วัน ถ้าหมดก็ต้องรอรองน้ำฝน ส่วนไฟฟ้าก็เช่นเดียวกัน ทุกวันนี้ต้องอยู่ด้วยความลำบาก ตนมีลูกอ่อนน้ำประปาและไฟฟ้าสำหรับอุปโภคและบริโภคจึงจำเป็นมาก "หนูยอมรับเลยว่าอิจฉาคนที่พักอาศัยอยู่ต้นซอยและกลางซอยมาก ที่มีทั้งไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ ทั้งที่หนูอยู่ห่างออกมาแค่ 500 เมตรเท่านั้น ความรู้สึกเหมือนอยู่กันคนละประเทศ ต่างกันราวฟ้ากับดิน ดีใจมากที่สื่อเห็นใจลงพื้นที่มาตรวจดู ถือว่าเป็นความหวังสุดท้ายแล้ว ที่อาจเป้นกระบอกเสียงส่งไปถึงเจ้าหน้าที่ให้ช่วยแก้ไขปัญหา" นางวรรณภา เผยด้วยความเหน็ดเหนื่อยใจ..

อยู่ได้ไง! บ้านท้ายซอย ไร้น้ำ-ไฟนานถึง 10 ปี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์