อึ๊ง!!! ลือพบผู้ป่วยต้องสงสัยเป็นโรค เมอร์ส ที่รพ.ระยอง เป็นเรื่องจริง !!!

อึ๊ง!!! ลือพบผู้ป่วยต้องสงสัยเป็นโรค เมอร์ส ที่รพ.ระยอง เป็นเรื่องจริง !!!


จากกรณี เกิดกระแสข่าวลือว่าที่ รพ.ระยอง มีผู้ป่วยที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นโรคเมอร์ส เข้ามารักษาตัวและอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด สร้างความสับสนให้กับผู้ที่ได้รับรู้ข่าวสาร ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และมีรายละเอียดอย่างไร

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รุดไปตรวจสอบที่ รพ.ระยอง เพื่อสังเกตุการณ์ กระทั่งพบเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกำลังดูแล นายต่อ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ที่นอนอยู่บนเปลรถเข็นอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่แต่ละราย ต้องสวมหน้ากากและชุดป้องกันเชื้อแน่นหนา ก่อนจะเข็นพาผู้ป่วยต้องสงสัยจากห้องตรวจโรคติดต่อ ไปยังห้องแยกโรค เพื่อรอผลเพาะเชื้อแบบละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถาม นายต่อ เล่าว่า ตนทำงานเป็นช่างให้กับบริษัทหนึ่ง ก่อนจะป่วยมีกลุ่มเพื่อน 3 ราย แวะเวียนมาหาที่บ้านพัก หลังจากที่ทั้งหมดเดินทางไปทำงานเกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ที่ประเทศเกาหลี ต่อมาหลังเสร็จสิ้นการเลี้ยงฉลอง ก็แยกย้ายกันทำมาหากินตามปกติ กระทั่งทราบข่าวว่า เพื่อนตนหนึ่งในกลุ่มนั้นมีอาการป่วยหนัก เป็นไข้ตัวร้อนรุนแรง ทั้งกินทั้งฉีดไข้ก็ไม่ลด ก่อนที่ร่างกายจะเริ่มไร้เรี่ยวแรง รวมทั้งอุจจาระเหลวไม่หยุด สุดท้ายก็เสียชีวิตลงที่ จ.อุบลราชธานี

"ล่าสุดเมื่อ 2 วันก่อน จู่ๆ ผมก็มีอาการลักษณะเดียวกับเพื่อนที่เสียชีวิตเลย ด้วยความกลัวว่าจะเป็นโรคเมอร์ส จึงต้องรีบเข้ารักษาตัวทันที เบื้องต้นผมยังไม่รู้ว่าเพื่อนเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไรกันแน่ แต่มีอาการคล้ายกับที่ผมเป็นมาก" นายต่อ เผย


อึ๊ง!!! ลือพบผู้ป่วยต้องสงสัยเป็นโรค เมอร์ส ที่รพ.ระยอง เป็นเรื่องจริง !!!


ด้าน นพ.ประสิทธิ์ ทองสดายุ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รพ.ระยอง กล่าวว่า ผู้ที่ติดเชื้อไวรัสเมอร์ส จะมีอาการคล้ายเป็นโรคระบบทางเดินหายใจ มีไข้สูง ทั้งไอทั้งหายใจหอบ หายใจขัด ถ่ายเหลวไม่หยุด หากเป็นหนักมากจะเสียชีวิตทันทีภายใน 3 - 4 สัปดาห์ โดยเชื้อจะอยู่ในละอองน้ำมูก และน้ำลายผู้ป่วย สามารถติดต่อได้ง่าย จากการไอ จาม ซึ่งคนไข้รายนี้เป็นเพียงคนไข้ที่ต้องสงสัยเท่านั้น ยังต้องรอผลเพาะเชื้อออกมาก่อน เนื่องจากพอสอบถามเรื่องราว จึงรู้ว่ามีการพูดคุยติดต่อกับเพื่อนที่กลับมาจากเกาหลี แพทย์เลยต้องสงสัยไว้ก่อนเท่านั้น ไม่ชัดว่าจะเป็นหรือไม่

ส่วน นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ตอนนี้ได้ส่งเชื้อไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แล้ว คาดว่าจะทราบผลภายใน 8 ชม. และได้ปฏิบัติกับผู้ป่วยตามมาตรฐานการควบคุมโรคเมอร์ส ส่วนเพื่อนอีกคนที่เสียชีวิตไปแล้วนั้น ได้สั่งให้นักระบาดวิทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว

ด้าน นพ.อภิชัย มงคล อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการส่งเลือดและสารคัดหลั่งมาตรวจ ล้วนแต่เข้าข่ายต้องสงสัยทั้งสิ้น โดยตั้งแต่ผู้ป่วยรายแรกวัย 75 ปี ก็มีการส่งเข้ามาตรวจมากถึง 40 ราย และตอนนี้ก็น้อยลงแล้ว อย่างไรก็ตามในรายนี้ก็ต้องรอผลทางห้องปฏิบัติการต่อไป ส่วนกรณีรายที่จ.อุบลฯ ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นรายเดียวกับที่เคยส่งเชื้อมาตรวจหรือไม่ เพราะไม่มีรางานการเสียชีวิต.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์