อาจารย์ หมิ่นคนเรียนนิเทศฯ ออกแถลงการณ์ขอโทษแล้ว บอกจะเป็นบทเรียนเตือนสติ!

อาจารย์ หมิ่นคนเรียนนิเทศฯ ออกแถลงการณ์ขอโทษแล้ว บอกจะเป็นบทเรียนเตือนสติ!

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม โพสต์ข้อความแสดงความเห็นตำหนิสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง 

ที่มีข้อผิดพลาด แต่มีการพาดพิงสื่อ และนิเทศศาสตร์ ว่าโง่โดยธรรมชาติ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก และในภายหลัง อาจารย์ประจำสาขานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ ทำให้ นายยะผาด วิวัฒน์พงษ์ อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ ออกมาโพสต์ขออภัย เนื่องจากกระทำการโดยขาดสตินั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม

 ชี้แจงว่า นายยะพาด ได้พ้นจากการเป็นรองอธิการบดีแล้ว เนื่องจากหมดวาระ และในช่วงเช้าของวันที่ 20 กรกฎาคม น.ส.สุมาลี ไชยศุภรากุล อธิการบดี ได้เชิญ นายยะพาด พร้อมด้วยประธานสาขานิเทศศาสตร์ เข้าพบ เพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากข่าวที่ออกมากระทบภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย โดยทางประธานสาขานิเทศศาสตร์ ยอมรับการขอโทษของนายยะพาด และจะไม่มีความเคลื่อนไหวตอบโต้อีก 

ต่อมานายยะพาด ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า 

แถลงการณ์กรณีใช้ถ้อยคำพาดพิง และหมิ่นประมาท สื่อมวลชนและนักนิเทศศาสตร์ เรื่อง ขอชี้แจงและกล่าวขออภัยต่อวิชาชีพสื่อมวลชนและนักนิเทศศาสตร์ เนื่องจากข้าพเจ้า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ยะผาด วิวัฒน์พงษ์ อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ ได้มีการเขียนข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ในกรณีสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ได้นำเสนอข่าวเรื่องการพระราชทานน้ำจากบึงพระราม 9 ซึ่งเป็นน้ำเน่าเสียให้แก่ประชาชน 

ซึ่งข้าพเจ้าเห็นว่าเป็นการนำเสนอข่าวที่ผิดเพี้ยนจากความจริง รวมถึงการทำหน้าที่ของสื่อนั้น ไม่ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนก่อนนำเสนอ กอปรกับเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดในวงกว้างได้ เมื่อข้าพเจ้าได้อ่านข้อความที่โพสต์กันทางสื่อสังคมออนไลน์แล้ว ทำให้เกิดการขาดสติในการเขียนข้อความ และได้พาดพิงถึงสื่อมวลชนและชาวนิเทศศาสตร์ทุกคนด้วยข้อความที่รุนแรง 

ข้าพเจ้าขอเรียนทุกท่านด้วยความสัตย์จริงว่าข้าพเจ้าเพียงต้องการว่ากล่าวถึงสื่อดังกล่าวเพียงสื่อเดียวเท่านั้นแต่ด้วยข้อความที่ออกไปนั้นเป็นการว่าเหมารวมถึงสื่อมวลชนทุกแขนงและนักนิเทศศาสตร์ทุกคน

หลังจากนั้นข้าพเจ้าได้เข้าไปกล่าวขอโทษจากการกระทำผ่านทางเฟสบุคของ อาจารย์ยุทธนา วงศ์วีระโยธิน และได้ประสานงานถึงการทำหนังสือขออภัยฉบับนี้ขึ้น ข้าพเจ้าขอเรียนว่า จากการกระทำดังกล่าว 

ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ข้าพเจ้าได้กล่าวพาดพิงถึงสื่อมวลชนและนักนิเทศศาสตร์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว และข้าพเจ้าจะได้นำเหตุการณ์ในครั้งนี้คอยเตือนสติตนเองในการเขียนข้อความใดๆ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่อไป 

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้าพเจ้าจะได้รับการอภัยจากสื่อมวลชนและนักนิเทศศาสตร์ทุกคน ด้วยความเคารพ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์