แตกตื่น!ชาวบ้านพบหลุมยุบลึก 10 เมตรโผล่กลางถนนตรัง-กระบี่

แตกตื่น!ชาวบ้านพบหลุมยุบลึก 10 เมตรโผล่กลางถนนตรัง-กระบี่

 เมื่อวันที่ 20 ก.ค. เจ้าหน้าที่แขวงการทางตรัง และบริษัท ซีวิลเอ็นจิเนียริง จำกัด

เดินทางไปสำรวจและเร่งหาทางซ่อมแซมถนน 4 เลน สายตรัง-กระบี่ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 23 ช่วงห้วยยอด-วังวิเศษ หมู่ที่ 8 ตำบลบางกุ้ง อำเภอห้วยยอด ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางสายหลักฝั่งอันดามัน จากจังหวัดตรัง เดินทางไปยังจังหวัดกระบี่ พังงา และภูเก็ต หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้ถนนลาดยางบริเวณตรงกลางฝั่งซ้ายเกิดหลุมยุบเป็นโพรงขนาดใหญ่ จนต้องปิดเส้นทางในช่วงนี้เพื่อความปลอดภัย

 จากการสำรวจล่าสุดพบว่า ถนนลาดยางได้ยุบตัวเป็นบริเวณกว้างขึ้น โดยที่บริเวณปากโพรง มีเส้นผ่าศูนย์กลางความกว้างประมาณ 4 เมตร

 แต่ภายในโพรงมีความกว้างถึง 10 เมตร และมีความลึกประมาณเกือบ 10 เมตร ทั้งนี้ ยังมีแนวโน้มที่โพรงจะกว้างและลึกมากกว่านี้อีก เนื่องจากพื้นดินด้านล่างเกิดการยุบตัวลงไปเรื่อยๆ ซึ่งเป็นหลุมยุบเดิมที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเพิ่งมีการซ่อมแซมเสร็จไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงต้องปิดกั้นถนนบริเวณโดยรอบอย่างเด็ดขาด เกรงผู้คนหรือรถตกลงไปได้รับอันตราย
    
 นายพิษณุ น้อยสวรรค์ วิศวกร บริษัท ซีวิลเอ็นจิเนียริง จำกัด ในฐานะผู้จัดการโครงการก่อสร้างช่วงห้วยยอด-วังวิเศษ กล่าวว่า

 ถนนตรงจุดนี้ได้เกิดการยุบตัวเป็นหลุมลึกมาแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะการกัดเซาะของน้ำใต้ดินในช่วงที่มีฝนตกหนัก แต่แปลกตรงที่โดยปกติทั่วไป ถ้าถนนเกิดการยุบตัว ดินทั้งหมดจะต้องกองอยู่ในหลุม แต่ตรงจุดนี้ทั้งคอนกรีตและดินที่เคยนำมาบดอัดไว้เมื่อครั้งก่อน กลับหายไปทั้งหมดโดยไม่ทราบสาเหตุผล ซึ่งทางบริษัทจะเร่งซ่อมแซมถนนให้กลับมาเปิดใช้งานได้ภายใน 1-2 วันนี้

แตกตื่น!ชาวบ้านพบหลุมยุบลึก 10 เมตรโผล่กลางถนนตรัง-กระบี่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์