ทหารเชียงใหม่จัดทำข้าวกล่อง 10 บาทช่วยลดค่าครองชีพประชาชน

ทหารเชียงใหม่จัดทำข้าวกล่อง 10 บาทช่วยลดค่าครองชีพประชาชน

ทหารจัดทำข้าวกล่องขายกล่องละ10 บาท ราคาพิเศษเพื่อประชาชน ชาวเชียงใหม่ให้การตอบรับต่อคิวซื้อกันคึกคัก ด้านทหารเผยหากชาวเชียงใหม่ให้การตอบรับก็จะเปิดขึ้นอีกหลายจุด หวังช่วยประหยัดค่าครองชีพชาวบ้านตามนโยบายรัฐบาล

วันนี้(19ก.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่บริเวณด้านหน้าค่ายกองพันพัฒนาที่ 3 ถนนสายโชตนา เชียงใหม่-ฝาง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ 

ทหารจากกองพันพัฒนาที่ 3 ได้นำรถครัวสนามมาทำประกอบอาหารหลากเมนู เช่น กระเพราหมู -ไก่ ผัดถั่วงอก และผัดหมูซีอิ้ว จำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปในราคาพิเศษกล่องละ 10 บาทเพิ่มไข่ดาวจ่ายเพิ่มอีก 5 บาท ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลในโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพของประชาชน โดยจะเปิดให้บริการเวลาประมาณ 15.00 น.-18.00 น. หรือจนกว่าข้าวจะหมด ขณะเดียวกันได้จัดเตรียมสถานที่โต๊ะ เก้าอี้ ไว้ให้ประชาชนที่ต้องการจะรับประทานตรงจุดให้บริการ ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกที่ประชาชนทราบข่าวได้พากันเดินทางมาซื้อข้าวกล่องราคาพิเศษกลับไปรับประทานที่บ้านจำนวนมากจนต้องมีการต่อแถวยาว

ร.อ.ขจรศักดิ์ โพธิจิตร นายทหารส่งกำลังบำรุง กองพันพัฒนาที่ 3 เผยว่า

 ถึงแม้วันนี้จะเป็นวันแรกที่เปิดขายข้าวกล่องราคาพิเศษแต่ก็ได้เตรียมหุงข้าวขนาด 10 ลิตรจำนวน 4 ใบ เตรียมหมูกับไก่ที่ใช้ทำผัดกระเพราไว้อย่างละ 15 กิโลกรัมและไข่ไก่ 180 ฟอง ไว้รองรับประชาชนที่สนใจต้องการซื้ออาหารในราคาถูก โดยวันนี้จะสามารถทำข้าวกล่องได้ประมาณ 200 กล่อง แต่หากผู้ที่สนใจจะสั่งจำนวนมาก ก็สามารถทำได้แต่ของให้สั่งก่อนล่วงหน้าเพื่อที่จะได้เตรียมวัตถุดิบไว้รองรับ อย่างไรก็ตามการจัดข้าวกล่องเพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนนี้ ทางกองพันพัฒนาที่ 3 ถือว่าเป็นจุดแรกของจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้ดำเนินโครงการ ซึ่งหากได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนชาวเชียงใหม่ก็จะมีการเปิดขึ้นตามจุดค่ายทหารของจังหวัดเชียงใหม่อีกหลายพื้นที่

ด้าน น.ส.ธนิกา แก้วเขียว ชาวเชียงใหม่ที่ได้มาซื้อข้าวกล่องช่วยประชาชน กล่าวว่า 

ที่มาซื้อเนื่องจากเห็นเจ้าหน้าที่ทหารได้ติดป้ายขายข้าวกล่องช่วยเหลือประชาชนในราคา 10 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกมาก ประกอบกับตนที่เป็นลูกจ้างอยู่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวฝั่งตรงข้ามได้เห็นชาวบ้านมาต่อแถวอุดหนุนตั้งแต่ช่วงบ่าย จึงได้ตัดสินใจเข้ามาลองซื้อรับประทาน อย่างไรก็ตามเนื่องจากขณะนี้ข้าวของมีราคาแพงขึ้น ค่าครองชีพก็สูงขึ้นตามโดยเฉพาะอาหารที่ปกติมีราคาไม่ต่ำกว่ากล่องละ 30 บาท จึงขอขอบคุณทหารที่ได้จัดข้าวกล่องราคาถูกขึ้น ถือเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าครองชีพที่มีราคาสูงในปัจจุบัน


ที่มา tnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์