กระทบเพียบ!!! หอพัก-ร้านอาหารอ่วมหลังโรงงานซัมซุงโคราชเลิกจ้าง

กระทบเพียบ!!! หอพัก-ร้านอาหารอ่วมหลังโรงงานซัมซุงโคราชเลิกจ้าง


วันที19 ก.ค. ภายหลังจากที่โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ภายใน จ.นครราชสีมา ได้ปิดกิจการลงหลายแห่ง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ การส่งออกลดลง โดยเฉพาะช่วงเดือนก.ค. บริษัทซัมซุงอิเล็คโทร-แม็คคานิคส์ นครราชสีมา จำกัด ได้มีการเลิกจ้างพนักงานรวมกว่า 1,800 คนนั้น สถานการณ์เลิกจ้างแรงงานจำนวนมากดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอื่นๆด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหอพักให้เช่า ร้านขายของ และร้านอาหารตามสั่งต่างๆ หน้าบริษัทซัมซุงอิเล็คโทร-แมคคานิคส์ นครราชสีมา เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ไม่มีพนักงานโรงงานออกมาจับจ่ายซื้อของกันอย่างคึกคักเหมือนในอดีต โดยเฉพาะห้องพักให้เช่า ได้มีการติดป้ายประกาศห้องว่าง ขณะที่ร้านอาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านเนื้อย่างเกาหลี ร้านอาหารอีสาน และร้านอาหารตามสั่ง ที่ตั้งเรียงรายอยู่หน้าบริษัทซัมซุงฯ ได้ปิดกิจการลงไปเกือบทั้งหมด พร้อมกับมีการติดป้ายประกาศให้เช่าต่อทุกร้าน

นางจิราภรณ์ สิทธิเกียรติศักดิ์ เจ้าของหอพักกิตติธร หน้าบริษัทซัมซุงฯภายในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานโรงงานที่ถูกเลิกจ้าง ได้ขอเลิกเช่าห้องและเก็บข้าวของออกจากหอพักไปแล้วจำนวน 7 ห้อง จากทั้งหมด 25 ห้อง และยังคงทยอยออกไปอย่างต่อเนื่อง จนถึงสิ้นเดือนก.ค.นี้ โดยหอพักของตนนั้นคิดค่าเช่าถูกมาก เพียงเดือนละ 1,600 บาทเท่านั้น จึงทำให้ที่ผ่านมามีพนักงานบริษัทซัมซุงฯ มาเช่าอยู่เต็มตลอด หากครั้งนี้ผู้เช่าทยอยย้ายออกไปทั้งหมดก็จะทำให้สูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ก็ต้องรอดูอีกระยะหนึ่งก่อน โดยมีการติดป้ายประกาศห้องว่างไว้ เผื่อว่าจะมีพนักงานจากโรงงานอื่นมาขอเช่าอยู่ต่อ

ด้านนางสมบัติ หมวดใหม่ แม่ค้าร้านอาหารอีสาน หน้าบริษัทซัมซุงฯ ที่ยังคงเปิดอยู่ร้านเดียว กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทซัมซุงฯ ได้เลิกจ้างพนักงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งคนเหล่านั้นเป็นลูกค้าส่วนใหญ่ของร้าน ก็ทำให้ร้านเงียบเหงา จากเดิมที่ช่วงเย็นหลังเลิกงาน จะมีพนักงานมานั่งจนเต็มทั้ง 12 โต๊ะ ขณะนี้ก็หายไปเกือบหมด เหลืออยู่เพียง 3 - 4 โต๊ะเท่านั้น ซึ่งมาจากบริษัทฯ ใกล้เคียง ดังนั้นจึงทำให้ร้านอาหารที่ตั้งเรียงรายอยู่หน้าบริษัทซัมซุงฯ ประมาณ 10 ร้าน ต้องปิดกิจการเกือบทั้งหมดและประกาศให้เช่าร้านต่อ เพราะอยู่ไม่ได้


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์