สลด ดร. ม.เกษตรศาสตร์ เสียชีวิต ขณะดำน้ำสำรวจวิจัยปะการัง ที่เกาะหมาก

สลด ดร. ม.เกษตรศาสตร์ เสียชีวิต ขณะดำน้ำสำรวจวิจัยปะการัง ที่เกาะหมาก

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 15 กรกฎาคม ที่ ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด 

 พ.ต.ต.กิตติวุตม์  พุฒินวล สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวที่ 6 (ส.ทท.6) จ.ตราด ได้รับแจ้งจาก ด.ต.สราวุธ บรรพต หัวหน้าชุดสืบสวน ส.ทท.6 และสายตรวจเกาะหมาก ว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่อ่าวตาโล่ง ม.2 ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับมูลนิธิกู้ภัยบุญช่วยเหลือประจำเกาะหมากและได้นำศพขึ้นมาจากทะเล และส่งอนามัยเกาะหมาก ต.เกาะหมาก เพื่อชันสูตรในเบื้องต้น
       
เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายคือ ดร.ณัฐนันท์ สร้อยทรัพย์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/14 หมู่ 1 ต.จันทนิมิต อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี ได้จมน้ำเสียชีวิตระหว่างการดำน้ำสำรวจแนวปะการังใต้ทะเลเกาะหมาก ปัจจุบัน ดร.ณัฐนันท์ เป็นอาจารย์ สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาพร้อมคณะสำรวจแหล่งปะการังจำนวน 9 คน ซึ่งมาจากหลายมหาวิทยาลัย

ด.ต.สราวุธ ระบุว่า นักวิชาการทั้งหมด 9 คนและนายท้ายเรือสปีดโบ๊ทได้เดินทางมาสำรวจประชากรปะการังที่เกาะหมาก

ซึ่งเป็นปะการังน้ำตื้น ลึกประมาณ 5เมตร ซึ่งเดินทางมาถึงประมาณ 11.00 น. และเมื่อมาถึงที่ดำน้ำหน้าโรงแรมซินิมอน อาจารย์ทุกคนที่ได้รับการฝึกดำน้ำมาทุกคน ได้ลงไปดำน้ำ โดยผู้ตายก็ลงไปเช่นกัน แต่ยังไม่จมลงไปใต้น้ำ กระทั่งนายท้ายเรือผิดสังเกตเพราะเห็นร่างผู้ตายลอยออกห่างไปจากเรือ จึงเข้าไปดู และพบว่าจมน้ำจึงได้เข้าไปช่วยดึงขึ้นมาจากผิวน้ำ และช่วยกันปฐมพยาบาลแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ จึงเสียชีวิตเวลาประมาณ 11.30 น. ก่อนนำศพขึ้นมาชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะหมาก 
    
จากนั้นศพ ดร. ณัฐนันท์ ได้ถูกส่งมอบให้ ร.ต.ท.ธง  อัตถาโชคมณี ร้อยเวร สภ.เกาะกูด เพื่อนำไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตราดเมื่อเวลา 19.00 น.

อนึ่ง คณะอาจารย์ทั้ง 9 คน มาจากหลายสถาบัน โดยรวมตัวกันตั้งบริษัทรับจ้างในการทำวิจัยโครงการต่าง ๆ  ซึ่งโครงการนี้ได้รับจ้างจาก อพท. (องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน )  มาทำการสำรวจปะการัง โดยมีเจ้าหน้าที่ของ อพท. เดินทางร่วมไปด้วย  ซึ่งทางอพท.  ได้มีการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเตรียมทำแผนพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์