เปิดจดหมายสุดซึ้งจากลูกครูน้อย ถึงแม่...อ่านแล้วน้ำตาคลอเลย

เปิดจดหมายสุดซึ้งจากลูกครูน้อย ถึงแม่...อ่านแล้วน้ำตาคลอเลย

เปิดจดหมายจากลูก "หนี้ที่มันเป็นฝันร้ายของครอบครัว" ปมเหตุปิดสถานรับเลี้ยงเด็กยากจน "บ้านครูน้อย"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง.ผบ.ตร.พบปะเยี่ยม พูดคุยถึงปัญหาต่างๆ และให้กำลังใจกับนางนวลน้อย ทิมกุล อายุ 72 ปี หรือครูน้อย ได้นำจดหมายที่มีข้อความที่ลูก 2 คน ได้เขียนไว้ถึงแม่ ซึ่งพล.ต.อ.พงศพัศ ได้อ่านจดหมายฉบับนั้น มีใจความว่า

"แม่ครับ เหนื่อยหน่อยนะครับ เป็นกำลังใจให้ฝ่าไปได้นะ คนเราผิดพลาดกันได้ แต่เราพลาดมาหลายรอบ คนคอยซ้ำมันก็มีเยอะ แต่อยากให้แม่คิดให้รอบคอบ เวลาจะตัดสินใจทำอะไร รอบนี้คงหาคนมาช่วยเคลียร์ให้ยาก อยากให้แม่ตัดสินใจขายบ้าน เลิกทำต่อเถอะแม่ แม่แก่แล้ว เหนื่อยมาแล้ว รีบติดต่อหาคนมาซื้อ เอาเงินมาเคลียร์หนี้ เรายังมีหนี้ติดกับธนาคารอยู่ด้วย อยากให้ลองติดต่อขายสัก 5 ล้าน แล้วเดี๋ยวเอาไปจ่าย BANK ประมาณ 2 ล้าน 6 แสน ที่เหลือแม่ก็เอาไปเคลียร์หนี้ของแม่ แล้วส่วนหนึ่งเหลือไว้ใช้บั้นปลายกับพ่อ เดี๋ยวลูกสองคนจะหาบ้านให้อยู่ และเลี้ยงดูพ่อกับแม่อย่างครอบครัวปกติเอง แม่อย่าปล่อยไปเรื่อยๆ แบบนี้เลย เงินมันเสียไปทุกๆ วัน

 ถ้าไปปล่อยให้ยอดหนี้มันเป็น 3-4 ล้าน ตอนนั้นเราขายบ้านก็ยังเคลียร์หนี้ไม่หมดเลย รีบทำอะไรเถอะแม่ อย่ามัวรอฟ้า รอโชคชะตาเลย ครอบครัวเราช่วยกันเองได้ ที่บอกจะมีฝรั่งมาช่วย ตามกฎหมายฝรั่งก็ไม่สามารถมาซื้อบ้านที่เมืองไทยได้ หรอกแม่ อย่าไปหวังมากเลย เป็นกำลังใจให้รีบๆ บอกขายบ้าน เอาเงินมาจ่ายแบงค์ จ่ายหนี้ของแม่ให้หมดแล้วไปเริ่มชีวิตใหม่ ที่ไม่ต้องคอยโกหก,คอยหาเงิน,ยกหูโทรศัพท์ออก กลัวเจ้าหนี้โทรมา ขายบ้าน ปิดกิจการซะ เด็กทุกคนเขาดิ้นรนได้ เงิน 30 บาท หาได้ไม่ยาก ไปทำงานนอกเวลาที่ 7-11 ก็มีเงินแล้ว อย่ามัวไปห่วงคนอื่น ทั้งที่ตนเองไม่ไหว

 แล้วก็โทรไปหาคนที่เขายินดีจะช่วย เผื่อจะช่วยได้บางส่วน คุณอำนวย,พี่นิตยา คุยกับเขาให้เข้าใจ ลดทิฐิลง,เลิกโกหก,เลิกเป็นห่วงแต่คนอื่นโดยไม่สนใจตัวเอง ถ้าไม่ขายบ้านเอาเงินไปจ่ายธนาคาร ลูก 2 คนก็ต้องหาเงินมาจ่ายแบงค์แทนทุกๆ เดือน คงแบกรับได้ไม่กี่เดือนนะแม่ อยากให้คิดให้รอบคอบ,ลดทิฐิ และรีบๆ จัดการ หนี้ที่มันเป็นฝันร้ายของครอบครัว และเลิกกิจการนี้ซะเถอะแม่ รัก หมู-หมี"



bangkokbiznews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์