แชร์ทั่ว ตะขาบแม่ลูกอ่อน ภาพหาดูยาก คนแห่ ตีเลขเด็ด

แชร์ทั่ว ตะขาบแม่ลูกอ่อน ภาพหาดูยาก คนแห่ ตีเลขเด็ด


เมื่อวันที่ 15 ก.ค. หลังจากที่เครือข่ายสังคมออนไลน์ทั้งจากเฟซบุ๊กและไลน์ มีการแชร์ภาพถ่ายชื่อ "ครอบครัวตะขาบ" ที่ปรากฏเป็นภาพแม่ตะขาบขนาดใหญ่กำลังใช้ปล้องลำตัวโอบอุ้มบรรดาลูกๆตะขาบที่เพิ่งฟักออกมาจากไข่ไม่นานจำนวนนับร้อยตัว ซึ่งส่วนใหญ่ยอมรับว่าเป็นภาพที่ค่อนข้างหาดูได้ยาก จึงแชร์ภาพส่งต่อให้กันไปทั่ว โดยภาพดังกล่าวมาจากเฟซบุ๊กของ นายไชยวัฒน์ เกลี้ยงประดิษฐ์ อายุ 26 ปี หรือดีเจบอย นักจัดรายการวิทยุพื้นที่ ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายไชยวัฒน์ เพื่อสอบถามถึงการนำภาพมาโพสต์ ซึ่งหนุ่มดีเจรายนี้ เปิดเผยว่า เรื่องคือ ตนได้เลี้ยงจิ้งหรีดไว้ในบ่อปูนซีเมนต์ข้างบ้าน โดยวานนี้(14 ก.ค.) ขณะนำอาหารไปใส่ให้จิ้งหรีดกิน ปรากฏว่าพบเห็นแม่ตะขาบตัวใหญ่มากคลานลงไปกินจิ้งหรีด พร้อมด้วยลูกตะขาบสีขาวขุ่นจำนวนนับร้อยตัว สร้างความตกใจและแปลกใจในเวลาเดียวกัน เพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นลูกตะขาบที่เพิ่งฟักออกจากไข่มาก่อน จึงหยิบสมาร์ทโฟนมาถ่ายเก็บไว้ จากนั้นก็ตัดสินใจตีจนตายทั้งหมดทุกตัว ก็ยอมรับว่าเป็นบาปแต่ก็จำเป็นจริงๆ ขณะเดียวกัน บรรดาชาวเน็ตที่เป็นคอหวยต่างฮือฮากับภาพตะขาบดังกล่าวมาก เชื่อว่าน่าจะนำมาซึ่งโชคลาภที่ถูกที่ถูกเวลาพอดี จึงแห่กันวิเคราะห์ออกมาเป็นตัวเลขทั้งแบบตามตำราและตามความเชื่อ เพื่อไว้สำหรับเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้


แชร์ทั่ว ตะขาบแม่ลูกอ่อน ภาพหาดูยาก คนแห่ ตีเลขเด็ด


สำหรับตะขาบ(Centipede) จัดอยู่ในไฟลัมอาร์โธรพอด เป็นสัตว์ขาข้อที่พบได้ในเขตร้อนชื้น อาศัยอยู่บนบก ตะขาบมีขนาดความยาวของลำตัวตั้งแต่ 3 - 8 ซม. ขนาดใหญ่ที่สุดคือชนิด Scolopendra heros มีความยาว 8 - 10 นิ้ว ลำตัวแบนราบ มีปล้อง 15 - 100 ปล้อง แต่ละปล้องมีขา 1 คู่ ส่วนหัวแยกจากลำตัวชัดเจน มีหนวด 1 คู่ โดยมีเขี้ยวพิษ 1 คู่ ซึ่งดัดแปลงมาจากปล้องแรกของลำตัว เขี้ยวพิษเชื่อมต่อกับต่อมพิษ เมื่อกัดเหยื่อจะปล่อยพิษออกมา ทำให้เหยื่อเจ็บปวด และเป็นอัมพาต ตะขาบวางไข่ในที่ชื้นหรือต้นพืชหญ้า ใช้เวลาในการเจริญเติบโตนาน ลอกคราบ 10 ครั้ง ตัวเต็มวัยมีอายุ 3 - 5 ปี ในเวลากลางวันจะซ่อนอยู่ในที่เย็นๆ ใต้ก้อนหิน ออกหาเหยื่อในเวลากลางคืน กินแมลงเป็นอาหาร เมื่อถูกตะขาบกัดจะพบรอยเขี้ยวสองรอย ลักษณะเป็นจุดเลือดออกตรงบริเวณ ที่ถูกกัด พิษของตะขาบทำให้มีการอักเสบ ปวดบวมแดงร้อน ชา เกิดอัมพาต ตรงบริเวณที่ถูกกัด ในบางรายอาจมีอาการแพ้ หรือกระวนกระวาย อาเจียน หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ มึนงง ปวดศีรษะ อาจมีการติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อนตรงบริเวณที่ถูกกัด อาจเป็นแผลไหม้อยู่ 2-3 วัน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์