แค่เรื่องเข้าใจผิด! ตร.แจงหนุ่มอัดคลิปโวย เรียกตรวจไม่มีป้ายบอก

แค่เรื่องเข้าใจผิด! ตร.แจงหนุ่มอัดคลิปโวย เรียกตรวจไม่มีป้ายบอก

สมาชิกเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Nutchanon Payakaphan ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะชายหนุ่มกำลังโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จังหวัดระยอง

 โดยชายในคลิป ซึ่งเป็นคนขับรถ ได้โวยวายและตำหนิเจ้าหน้าที่ โดยอ้างว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้โบกรถให้จอดอย่างกระทันหัน ไม่มีกรวยหรือป้ายสัญญาณบอก จนเกือบจะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อมารดาและน้องสาวที่โดยสารรถมาด้วย พร้อมกับยืนยันว่าตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

หลังจากที่คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการเรียกตรวจของตำรวจทางหลวง ว่าได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างถูกต้องหรือไม่

ด้าน พ.ต.ต.อลงกรณ์ คลังเงิน สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง 3 เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ว่า คลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในโซเชียลไม่ตรงกับความเป็นจริง และเป็นเรื่องเข้าใจผิด โดยเหตุการณ์ในวันนั้นเกิดขึ้น 2 จุด คือ จุดแรกอยู่ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 93 ถนนบ้านบึง-แกรง ในวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยได้โบกรถยนต์ให้ชิดเลนซ้ายเพื่อเรียกตรวจ ซึ่งมีรถยนต์เป้าหมายเป็นกระบะหลังคาสูงขณะนั้นวิ่งอยู่หลังรถกระบะของชายหนุ่ม

ในกรณีของชายหนุ่ม เมื่อขับรถผ่านจุดที่เจ้าหน้าที่เรียกตรวจค้นรถกระบะหลังคาสูงกลับขับรถออกเลนขวาอย่างรวดเร็ว 

ทำให้เจ้าหน้าที่สงสัยในพฤกติกรรม จึงได้ขับรถตามไปจนถึงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 101 อยู่ห่างออกไปประมาณ 8 กิโลเมตร ก่อนที่จะเรียกให้หยุดรถ ซึ่งเป็นจุดที่ 2 ที่มีการถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยายามเจรจากับชายคนดังกล่าวให้ใจเย็นๆ และขอให้ใช้เหตุผลในการพูดคุย ก่อนที่จะเขียนใบสั่ง โดยแจ้งข้อหาขับรถชิดขวา

ล่าสุด ชายในคลิปได้เดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจคู่กรณีแล้วและได้อธิบายให้เข้าใจขั้นการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าสามารถตรวจรถที่กระทำผิดซึ่งหน้า หรือรถต้องสงสัยได้ตามหน้าที่โดยไม่จำเป็นต้องมีการตั้งด่าน


ชมคลิปกดที่ภาพด้านล่างค่ะ
v
v
v
v
v
v
v


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์