ดินไหวกาญจน์ไม่กระทบเขื่อน โต้ภาพข่าวทีวีรุนแรงเกินเหตุ

ดินไหวกาญจน์ไม่กระทบเขื่อน โต้ภาพข่าวทีวีรุนแรงเกินเหตุ

15 ก.ค.58 จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 4.8 ริคเตอร์ บริเวณ ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ในเวลา 21.55 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีจุดศูนย์กลาง แผ่นดินไหว อยู่ที่ ละติจูด 15.01 องศา และลองจิจูด 98.47 องศา ความลึก 4 กิโลเมตร ห่างจาก เขื่อนวชิราลงกรณ ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 27.21 กิโลเมตร และห่างจากเขื่อนศรีนครินทร์ ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 97.15 กิโลเมตร ขึ้นในพื้นที่ อำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เมื่อเวลาประมาณ 21.55 น.ที่ผ่านมา(14 ก.ค.58) นั้น

นายประเสริฐ ธำรงวิศว ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ (อขว.) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นแผ่นดินไหวขนาดกลาง สามารถรับความรู้สึกได้ จากการตรวจสอบเขื่อนด้วยเครื่องมือวัดอัตราเร่ง มีแรงมากระทำกับตัวเขื่อนฯ ขนาด 0.013 G  มีค่าต่ำกว่าค่าที่ออกแบบไว้ ขนาด  0.1 G  ไม่มีผลกระทบกับความมั่นคงแข็งแรงของเขื่อน ขอยืนว่าเขื่อนวชิราลงกรณ และเขื่อนศรีนครินทร์  มีความมั่นคงแข็งแรง จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบความเสียหายที่เกิดขึ้น กับเขื่อนและอาคารประกอบ จึงขอให้ประชาชนมีความมั่นใจ ในการเฝ้าระวังและดูแลอย่างดี ตลอดเวลา” นายประเสริฐ ธำรงวิศว เผย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ถึงแม้จะไม่ส่งผลกระทบต่อเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีเป็นอย่างมาก  ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ไม่นานประชาชนในพื้นที่ที่รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว ต่างโทรศัพท์บอกญาติพี่น้อง พร้อมทั้งถ่ายภาพถนนคอนกรีต ที่มีรอยร้าวส่งให้กับกลุ่มเพื่อนดูทั้งทางไลน์ และทางเฟซบุ๊ค ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นด้วยความเป็นห่วงเป็นใยกันอย่างกว้างขวาง ขณะเดียวเจ้าหน้าที่ของเขื่อนทั้งสองเขื่อนก็ได้ส่งข้อมูลต่างๆนาๆ เพื่อไม่ให้ประชาชนนั้นตื่นตระหนก ไปพร้อมๆกัน

ทั้งนี้หลังจากเกดเหตุการณ์แผ่นดินไหว นายชาธิป รุจนเสรี นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้สั่งการไปยัง ผู้นำท้องถิ่น ทุกท้องที่ ให้ลงพื้นที่สำรวจในทุกหมู่บ้านว่ามีพื้นที่หมู่บ้านแห่งไหนได้รับผลกระทบบ้าง และรีบรายงานให้ทราบในทันที แต่อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากไปถึงประชาชนชาวอำเภอสังขละบุรี และชาวกาญจนบุรี อย่าได้ตื่นตระหนก เพราะเหตุการณ์เข้าสูสภาวะปกติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ล่าสุดได้รับแจ้งจากญาติของผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สังขละบุรีว่า ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ รพ.สังขละบุรี ให้มารับตัวญาติที่อยู่ รพ.กลับไปพักฟื้นที่บ้านชั่วคราว ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับญาติของผู้ป่วยเป็นอย่างมาก

แต่อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงแม้ประชาชนในพื้นที่จะเกิดความแตกตื่นก็ตาม แต่สิ่งที่ทำให้ญาติหรือพี่น้องของชาวอำเภอสังขละบุรี ที่อยู่ต่างจังหวัด หรืออยู่ใน กทม.ต่างรู้สึกตกใจ และเกิดความเป็นห่วงญาติพี่น้องมากขึ้น ก็เพราะมีสื่อทีวีชื่อดังช่องหนึ่ง รายงานข่าวโดยนำภาพเหตุการณ์ถนนแยกจากกันนำมาประกอบข่าว จึงทำให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี เกรงว่า จะทำให้ประชาชนชาวไทยเข้าใจผิดว่า เหตุการณ์ที่เกิดเป็นอย่างที่เห็นในภาพ จึงขอให้สื่อมวลชนในพื้นที่ช่วยแก้ข่าวให้ ว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวไม่ได้รุนแรงอย่างที่มีการนำเสนอภาพข่าวของสื่อช่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ดินไหวกาญจน์ไม่กระทบเขื่อน โต้ภาพข่าวทีวีรุนแรงเกินเหตุ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์