คลื่นซัดสินค้าหลังเรือล่มเกลื่อนหาดลันตา

คลื่นซัดสินค้าหลังเรือล่มเกลื่อนหาดลันตา

คลื่นซัดสินค้าหลังเรือล่มเกลื่อนหาดลันตา


ชาวเกาะลันตาใหญ่ ออกเก็บชิ้นส่วนสินค้าอาหารทะเลแช่แข็ง ภายหลังจากคลื่นซัดเข้าหาฝั่งกองเต็มหาดนับ 100 ชิ้น คาดเป็นสินค้าเหตุเรือล่มที่ภูเก็ต

 

วันนี้(12ก.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายเดี่ยว ทะเลลึก ส.อบต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตาใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าบริเวณหาดคลองดาวพระแอะ หาดคลองโข่ง บ้านศาลาด่าน อ.เกาะลันตา พบชิ้นวัสดุสินค้าอาหารทะเลถูกแรงคลื่นซัดขึ้นฝั่งกองเต็มชายหาดตลอดแนวหาดกว่า 2 กิโลเมตร

 

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นสินค้าอาหารทะเลแช่แข็ง ภายในบรรจุปลาหมึก ถูกซีนด้วยถุงพลาสติกอย่างดีเป็นแพ๊คๆ ข้างซองพลาสติก มีระบุเป็นตัวเลขบอกน้ำหนัก 70 g ต่อแพ๊ค และมีข้อความคล้ายเป็นภาษาญี่ปุ่นระบุไว้บนซองพลาสติกแต่ละชิ้นอย่างชัดเจน

 

ด้านนายเดี่ยว ส.อบต.ศาลาด่าน เผยว่า สินค้าดังกล่าวคาดว่าน่าจะเป็นสินค้าส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้านที่มาจากเรือบรรทุกสินค้าล่มที่ จ.ภูเก็ตเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเรือล่มสินค้าลอยเกลื่อนทะเล ประกอบกับช่วงนี้คลื่นลมแรง ทำให้ถูกคลื่นซัดเข้าสู่ฝั่งหลังน้ำลดจึงพบเกลื่อนเต็มหาด

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงออกคนหาลูกเรือ 2 คนที่หายไปอย่างต่อเนื่อง โดยประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยกันค้นหา โดยให้ชาวบ้านประมงช่วยกันสังเกตตามชายฝั่งรอบเกาะลันตา คาดว่าผู้สูญหายทั้ง 2 คน ยังคงอยู่บริเวณเกาะลันตา ซึ่งเจ้าหน้าที่ทัพเรือภาคที่ 3 จะนำเฮลิคอปเตอร์ออกบินสำรวจอีกครั้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์