ขอลาออก! รอง ปธ.หอการค้ากรีดรถ รับอารมณ์ชั่ววูบ

ขอลาออก! รอง ปธ.หอการค้ากรีดรถ รับอารมณ์ชั่ววูบ

รองประธานหอการค้าจังหวัดเลยที่โดนแจ้งความกรีดรถชาวบ้าน ยอมรับกรีดเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เจ้าของรถติดป้ายขาย จอดข้างทางที่เป็นทางสาธารณะนานหลายวัน ถือว่าเห็นแก่ตัว พร้อมแสดงความรับผิดชอบ ขอลาออกจากตำแหน่งเพื่อไม่ให้องค์กรเสียหาย...

กรณีเมื่อวันที่ 10 ก.ค.58 นายมงคล ภูชงค์แก้ว อายุ 32 ปี เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ณัฐกมล ท้าวกลาง พงส.สภ.เมืองเลย ว่าได้จอดรถนิสสัน เซฟิโร สีขาว ทะเบียน กข 3618 สมุทรสงคราม อยู่ริมถนนเชียงคาน-กุดป่อง ใกล้ร้านชาญชัยเฟอร์นิเจอร์ หน้า กศน.เลย มา 2 อาทิตย์แล้ว และถูกมือดีไม่รู้เป็นใครกรีดทางฝั่งซ้ายเสียหายมา 5 ครั้ง ตนแอบดูทุกเช้า จนเช้านี้สามารถบันทึกภาพได้จากกล้องมือถือ พบว่า นายชาญชัย เหลืองสุวรรณ อายุ 59 ปี เจ้าของร้านชาญชัยเฟอร์นิเจอร์ และเป็นรองประธานหอการค้า จ.เลย เป็นคนกรีดรถ ซึ่งนายชาญชัย ได้รับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำจริงตามในคลิปวิดีโอ พร้อมรับผิด ชดใช้ค่าเสียหายให้

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.ค.นายชาญชัย รองประธานหอการค้าจังหวัดเลย ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองยอมรับว่าเป็นคนกระทำจริง เพราะอารมณ์ชั่ววูบ สาเหตุมาจากรถคันดังกล่าวมาจอดอยู่ริมถนนซึ่งเป็นทางสาธารณะ และติดป้ายขายรถ โดยไม่ได้บดบังหน้าของตนเองแต่อย่างใด เพียงแต่เห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ทางสาธารณะเป็นทางที่ใช้ร่วมกัน ไม่สมควรที่จะมาติดประกาศขายรถ และจอดเป็นเวลานาน ทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ต้องหาที่จอดรถซึ่งไม่สะดวก ถือว่าเป็นการเห็นแก่ตัว จึงเกิดอาการชั่ววูบใช้ดอกกุญแจกรีดรถ และขอยอมรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตนเองเป็นถึงรองประธานหอการค้าจังหวัด ทำให้เสียหายต่อองค์กร ขอให้ลาออกจากตำแหน่งรองประธานฯ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนเองพร้อมรับผิดชอบ โดยได้ประสานรายงานไปยังหอการค้าฯ มีการปรึกษาหารือกันแล้ว ตนไม่อยากให้เสียภาพลักษณ์ขององค์กรหอการค้า จึงจะไปยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งรองประธานหอการค้าจังหวัดเลย ในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น. และจะมีการแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลด้วย เพื่อไม่ให้องค์กรต้องเสียหายจากการกระทำของตนเพียงคนเดียว

ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูง ในหอการค้าจังหวัดเลยผู้หนึ่ง เปิดเผยว่า นายชาญชัย ถือว่าเป็นคนดีคนหนึ่ง ให้ความร่วมมือกับหอการค้าฯ มานานพอสมควร เป็นคนที่คอยช่วยเหลือหอการค้าและชาวบ้านมาตลอดเวลา ไม่มีประวัติเสื่อมเสีย แต่เพราะอารมณ์ชั่ววูบ จึงได้กระทำลงไป ถือว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับองค์กร แต่ด้วยที่มีตำแหน่งเป็นถึงรองประธานหอการค้าจังหวัด เป็นผู้ใหญ่ที่มีคนนับถือและรู้จักมากใน จ.เลย นายชาญชัย จึงได้แสดงสปิริตขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่ให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ต่อองค์กร โดยทางหอการค้าไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างไร ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่กล้าทำ กล้ารับผิดชอบ โดยจะยื่นเข้าหนังสือต่อประธานหอการค้าจังหวัดพร้อมคณะกรรมการ ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.) เวลา 13.00 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์