ตายหมู่ทั้งคัน 4 ศพ!! กระบะซิ่งฝ่าฝนไปสอบกพ.-ลื่นพลิกคว่ำชนต้นไม้ยับหลังคากระเด็น

ตายหมู่ทั้งคัน 4 ศพ!! กระบะซิ่งฝ่าฝนไปสอบกพ.-ลื่นพลิกคว่ำชนต้นไม้ยับหลังคากระเด็น

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 12 ก.ค. ร.ต.อ.สุวรรณ ศิริรักษ์ ร้อยเวร สภ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำชนต้นไม้ข้างทาง มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ศพ เหตุเกิดบริเวณช่วงเขตรอยต่อ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร กับเขต จ.อุดรธานี ช่วงถนนอุดรธานี-สกลนคร บ้านง่อน ต.สว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.อ.กวีศักดิ์ สุขบาง ผกก.สภ.สว่างแดนดิน แพทย์เวร ร.พ.สว่างแดนดิน มูลนิธิกู้ภัยสว่างฯ และกำลังจำนวนหนึ่งรุดไปที่เกิดเหตุ

พบว่าที่บริเวณไหล่ทางมีต้นไม้หักโค่นหลายต้นจนไปถึงต้นไม้ใหญ่ริมทางมีซากรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บพ-5023 สกลนคร ติดคาอยู่ในสภาพพังยับเยินเป็นเศษเหล็ก มีคนติดอยู่ในรถจำนวน 4 คน พบว่าเสียชีวิตทั้งหมด เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างฯ นำเครื่องตัดถ่างมาช่วยงัดเอาร่างผู้ที่ติดคาซากรถ เผื่อว่าจะสามารถช่วยชีวิตได้บ้าง แต่เมื่อนำร่างออกมาได้ ก็พบว่าทั้งหมด 4 คนเสียชีวิตแล้วในสภาพเนื้อฉีกขาด จมกองเลือด สยดสยองมาก


จากการตรวจสอบเอกสารในรถ พบว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมด คือ นายอนุชา หล้าพรม อายุ 34 ปี อยู่หมู่ 7 ต.นางคงวัฒนา อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร เป็นคนขับ น.ส.พิมพ์นภัส นามตาแสง อายุ 29 ปี อยู่หมู่ 5 ต.บึงหวาย อ.เต่างอย จ.สกลนคร น.ส.นราพร พรมสาขา ณ สกลนคร อายุ 33 ปี อยู่หมู่ 5 ต.เหล่าโพนค้อ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร และ น.ส.นันทิดา ภูวงศ์ษา อายุ 27 ปี อยู่หมู่ 1 ต.นาแก้ว อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายนั้น เป็นผู้ที่สมัครสอบคัดเลือกเข้ารับราชการของ ก.พ. ที่จะสอบแข่งขันในวันที่ 12 ก.ค. คือวันเกิดเหตุจนเสียชีวิต ที่สนามสอบแข่งขันใน จ.อุดรธานี โดยมีนายอนุชา เป็นคนขับ ขณะที่กำลังขับรถมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองอุดรธานี ถึงที่เกิดเหตุมีฝนตกโปรยปรายถนนลื่น เกิดเสียหลักตกลงไปข้างทาง จนรถพลิกคว่ำชนกับต้นไม้ริมทางอย่างแรง ทำให้ทั้ง 4 คนถูกอัดก๊อบปี้ติดคาซากรถ จนเสียชีวิตหมดทั้ง 4 คนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จุดเกิดเหตุเป็นเขตรอยต่อระหว่าง จ.สกลนคร กับ จ.อุดรธานี เป็นทางลาดยางมะตอย และมักมีรถบรรทุกยางถ้วยวิ่งผ่านทำให้เศษน้ำยางไหลตกลงพื้นถนนและเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำตกลงไปข้างทางบ่อยครั้ง ขณะเดียวกันทางสำนักงาน ก.พ. ได้มีประกาศเตือนเป็นแผ่นโปสเตอร์ในตัวเมืองอุดรธานีว่า "สำนักงาน ก.พ.ประกาศเตือนว่า เนื่องด้วยในวันอาทิตย์ ที่ 12 กรกฎาคม 2558 จะมีการสอบวัดความรู้ ความสามารถทั่วไปของ ก.พ. ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณสนามสอบ 1.มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี 2.โรงเรียนบ้านหมากแข้ง 3.โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล 4.โรงเรียนสตรีราชินูทิศ 5.โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์พิทยา จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน" ทำให้ช่วงบ่ายและเย็นวันนี้ เส้นทางถนนหลักในตัวเมืองอุดรฯติดขัด โดยเฉพาะเส้นทางไปห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า และศูนย์การค้ายูดีทาวน์

ขอบคุณภาพ-ณัชพล โล่ห์สีทอง พร้อมทีมกู้ภัยสว่างเมธาธรรมสถาน อุดรฯ-กู้ภัยสว่างแดนดิน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์