ผวา!ผีแม่ม่ายล่าผู้ชายหลังวูบดับ1 ชาวบ้านหวั่นแห่ห้อยเสื้อแดง

ผวา!ผีแม่ม่ายล่าผู้ชายหลังวูบดับ1 ชาวบ้านหวั่นแห่ห้อยเสื้อแดง

10 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต.ดงขวาง อ.เมือง จ. นครพนมว่า มีเสียงร่ำลือว่ามีชายฉกรรจ์ในหมู่บ้าน และละแวกใกล้เคียงตายบ่อยโดยไม่ทราบสาเหตุ  เชื่อกันว่าจะมีวิญญาณผีแม่ม่ายมาเอาชีวิต  ก่อนนำเสื้อแดงมาแขวนไว้หน้าบ้านกันเป็นจำนวนมาก 
 
จึงไปตรวจสอบที่ ต.ดงขวาง พบนางมาแพน  พรมสา อายุ 45 ปี และญาติพี่น้องกว่า 10 คนภายในบ้าน  หลังเพิ่งจัดงานศพพี่ชายคือนายธวัชชัย สมตัว วัย 48 ปี ช่างซ่อมบำรุง ซึ่งไหลตายโดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา
 
นางมาแพน กล่าวว่า นายธวัชชัย พี่ชาย หลังเลิกงานที่โรงแรมดังกล่าว เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงไปหากบหาเขียดตามท้องนา อาบน้ำเข้านอนกับบุตรสาว 2 คน และนางไข่มุก สุกใส วัย 38 ปีภรรยารวม 4 คน ตอนสี่ทุ่ม รุ่งเช้า ปลุกให้ตื่นกลับพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ก่อนฌาปนกิจ เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา
 
น้องสาวผู้ตาย ระบุว่า แพทย์จาก ร.พ.นครพนม มาชันสูตรพบว่าหัวใจล้มเหลว ทั้งที่ร่างกายแข็งแรง ไม่เคยเจ็บป่วย  แต่ก่อนออกไปหากบเขียดได้ดื่มสุราขาว 1 เป๊ก ลูกสาวคนโตจับดูร่างพบว่านอนแข็งตายไปแล้ว จึงนำเสื้อแดงมาห้อยไว้หน้าบ้าน เขียนใส่กระดาษแข็งระบุ "บ้านหลังนี้ ไม่มีผู้ชาย" แก้เคล็ด  หลังพบว่ามีผู้ชายในหมู่บ้านละแวกใกล้เคียงทยอยตาย

นายชัย เพิ่มสุข อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ.โพนทอง หมู่ 11 กล่าวว่า หลังข่าวแพร่สะพัดออกไปชาวบ้าน 78 ครัวเรือน  นำเสื้อแดงมาห้อยแขวนแทบทุกหลังคาเรือน หลังมีกระแสข่าวที่ บ.คำเตย และ บ.ดงต้อง หมู่ 8 ต.ดงขวาง  มีผู้ชายตายชาวบ้านที่นี่จึงผวากันอย่างหนัก เพราะหลายคนเชื่อว่ามีผีแม่ม่ายมาล่าเอาชีวิต
 
ด้านนายพัฒนชัย รัชอินทร์ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.ดงขวาง กล่าวว่า โรคใหลตายอาจเกิดจากร่างกายอ่อนเพลียจากการทำงาน พักผ่อนไม่เพียงพอ อีกทั้งการรับประทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ ขาดวิตามินบางตัว อาจเป็นสาเหตุช็อกหัวใจวายตายได้  
 
"การดื่มสุราก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่ง  บางครั้งผู้ตายอาจไม่รู้ว่าตนเองมีโรคประจำตัวเช่น หัวใจ ความดันสูง และได้รับการตรวจสุขภาพประจำปี  ส่วนที่ชาวบ้านนำเสื้อแดงมาแขวน อาจเป็นความเชื่อต่อๆกัน" ผอ.ร.พ.สต.ดงขวาง กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์