สาวเข้าฝันจะพาผู้ชายไปอยู่ด้วย ทำผวาทั้งหมู่บ้าน หลังพบคนตายปริศนา!!

สาวเข้าฝันจะพาผู้ชายไปอยู่ด้วย ทำผวาทั้งหมู่บ้าน หลังพบคนตายปริศนา!!

วันที่ 10 ก.ค. นายจรัล วงศ์แพทย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ปง อ.ปง จ.พะเยา กล่าวว่า เนื่องจากประชาชนในหมู่บ้านของตนและหมู่บ้านใกล้เคียง

คือ หมู่ 11 ได้มีความเชื่อเรื่องผีแม่หม้ายจะมาคร่าชีวิตผู้ชายในบ้าน หากบ้านใดไม่ห้อยเสื้อแดงหรือผูกผ้าแดงไว้หน้าบ้าน อาจจะมีผู้ชายในบ้านเสียชีวิตลงโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งก็มีเหตุเกิดขึ้นจริง มีผู้สูงอายุชายเสียชีวิตลงโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าไหลตาย จึงทำให้ชาวบ้านตื่นกลัว ซึ่งก็อาจจจะตายตามอาการป่วย แต่ทำให้หลายบ้านต้องแขวนเสื้อแดงไว้หน้าบ้านพร้อมกับข้อความ “บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย”

 ขณะที่บางบ้านนำผ้าแดงหรือโบว์แดงมาผูกติดกับประตูบ้าน บางหลังก็นำเสื้อแดงแขวนไว้กับต้นไม้หน้าบ้านด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นมานานกว่า 1 เดือนแล้ว และชาวบ้านยังคงแขวนผ้าแดงต่อไปอย่างไม่มีกำหนดว่าจะยุติการใช้สัญลักษณ์ผ้าแดงไล่ผีแม่หม้ายดังกล่าว

 ขณะที่นางเมธินี ยืนยัง อายุ 42 ปี อยู่ หมู่3 ต.ปง อ.ปง กล่าวว่า

 ตนมีสามีเป็นชาวอีสาน เมื่อทางอีสานเกิดเรื่องความเชื่อและตื่นกลัวเรื่องผีแม่หม้าย แม่สามีได้โทรฯ มาบอก ซึ่งตนก็เชื่อและนำเสื้อแดงหรือผ้าแดงมาแขวนไว้ที่ประตูหน้าบ้าน และเขียนข้อความว่าบ้านนี้ไม่มีผู้ชาย ซึ่งหากเวลาใดที่เสื้อหรือผ้าแดงหล่นลงพื้นก็ห้ามเก็บขึ้นมาใช้อีก จะต้องใช้ผืนใหม่ไปแขวนแทนที่เดิม

 ความเชื่อดังกล่าวน่าเชื่อถือมากขึ้น เนื่องจากมีคนในหมู่บ้านรายหนึ่งฝันว่ามีผู้หญิงมาบอกว่าจะมานำผู้ชายในหมู่บ้านไปอยู่ด้วย และก็เกิดเหตุการณ์มีผู้ชายในหมู่บ้านเสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน ทุกวันนี้ทั้งบ้านของตนและเพื่อนบ้านจึงได้นำผ้าแดง เสื้อแดง มาแขวนหรือผูกติดหน้าบ้านไว้ตลอดเวลา และยังจะทำต่อไปไม่มีกำหนด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์