ชาวบ้านนับร้อยฮือปิดล้อมวัด!! ขับไล่เจ้าอาวาส-พระลูกวัด ตั้งวงก๊งเหล้า

ชาวบ้านนับร้อยฮือปิดล้อมวัด!! ขับไล่เจ้าอาวาส-พระลูกวัด ตั้งวงก๊งเหล้า

ชาวบ้านนับร้อยฮือปิดล้อมวัด!! ขับไล่เจ้าอาวาส-พระลูกวัด ตั้งวงก๊งเหล้าคากุฏิ-ไม่ยอมสึก

 วันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ประพัฒน์ พุฒนิล รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก นายสายชล กิสันเทียะ กำนันตำบลบึงอ้อ อ.ขามทะเลสอ ว่า มีชาวบ้านกว่า 100 คน รวมตัวกันปิดล้อมเพื่อขับไล่เจ้าอาวาส และพระลูกวัด เหตุเกิดภายในวัดหนองกระทุ่มธรรมมาราม ม.7 ต.บึงอ้อ อ.ขามทะเลสอ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนกว่า 100 คน กำลังยืนปิดล้อมกุฏิของพระลูกวัด

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าภายในกุฏิดังกล่าวมีเจ้าอาวาสและพระลูกวัด พากันปิดล็อกประตูอยู่ด้านในกุฏิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ช่วยเจรจาเพื่อขอให้พระทั้งหมดเปิดประตูออกมาจากกุฏิ โดยใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 30 นาที พระทั้งหมดจึงยอมเปิดประตูออกมาจากกุฏิ ตรวจสอบภายในกุฏิ พบหลวงพ่อเพิ่ม คันติพะโล อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว และมีพระลูกวัดอีก 4 รูป

 โดยทั้งหมดอยู่ในอาการเมาสุรา ซึ่งพบขวดเหล้าขาว ถูกเปิดดื่มจนหมดขวดแล้วจำนวน 2 ขวด วางอยู่ภายในกุฏิดังกล่าว จึงได้นิมนต์พระทั้งหมด มาที่ศาลาการเปรียญ เพื่อขอให้ตรวจวัดระดับแอลกฮอลล์ในร่างกาย โดยผลจากการตรวจพบว่ามีแอลกฮอลล์ในร่างกายของพระทั้ง 5 รูปจริง โดยมีชาวบ้านกว่า 100 คน ที่พากันยืนมุงดู โดยชาวบ้านบางรายไม่พอใจได้มีการพูดจาต่อว่าพระทั้งหมดด้วย

 จากการสอบถาม หลวงพ่อเพิ่ม คันติพะโล เจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่มธรรมมาราม ให้การรับสารภาพว่า ตนพร้อมพระลูกวัดอีก 4 รูป

 ได้พากันดื่มเหล้าขาวในกุฏิของวัดจริง เนื่องจากตนทนคำชักชวนของพระลูกวัดที่ดื่มสุรากันอยู่ก่อนแล้วไม่ไหว ประกอบกับยังมีกิเลส อยากดื่มสุราอยู่ในจิตใจ จึงรับแก้วมาดื่ม โดยได้ดื่มไปเพียง 1 แก้วเท่านั้น ซึ่งในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตนและพระลูกวัดดื่มสุรา และไม่คิดว่าจะถูกชาวบ้านรวมตัวกันมาขับไล่ จึงย่ามใจ พากันดื่มสุราบ่อยครั้ง จนกระทั่งมาถูกชาวบ้าน ซึ่งทนพฤติกรรมไม่ไหวบุกเข้ามาขับไล่ดังกล่าว ซึ่งตนก็ยอมรับผิดว่าดื่มสุราจริง แต่ก็ได้ขอร้องชาวบ้านไม่ให้จับสึก แต่ขอย้ายตัวเองไปจำวัดที่อื่น

 ด้าน นายสายชล กิสันเทียะ กำนันตำบลบึงอ้อ กล่าวว่า


 ที่ผ่านมาชาวบ้านในชุมชน รับรู้ถึงพฤติกรรมการตั้งวงดื่มสุราของเจ้าอาวาสและพระลูกวัดดังกล่าวมานานหลายปีแล้ว ซึ่งชาวบ้านพยายามขอร้องไม่ให้มีการดื่มสุราภายในวัด แต่เจ้าอาวาสและพระลูกวัด ก็ยังไม่ยอมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทำให้ชาวบ้านพากันรวมตัวมาขับไล่ในครั้งนี้ โดยเบื้องต้นเจ้าอาวาสและพระลูกวัด รวม 5 รูป ที่มีพฤติกรรมดื่มสุรา ชาวบ้านจะไม่เอาเรื่องในคดีความ แต่ขอให้ออกจากวัดดังกล่าวไปภายในคืนนี้ และห้ามไม่ให้เดินทางเข้ามาในวัดแห่งนี้อีกต่อไป ซึ่งเจ้าอาวาสและพระลูกวัดทั้งหมด ก็ยอมรับข้อเสนอ ก่อนที่ชาวบ้านจะแยกย้ายกันกลับบ้าน

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน วัดหนองกระทุ่มธรรมมาราม แห่งนี้ มีพระจำวัดอยู่ทั้งสิ้น 8 รูป ซึ่งในครั้งนี้ มีเจ้าอาวาสและพระลูกวัด รวม 5 รูป ที่ชาวบ้านขับไล่ออกจากวัด ทำให้จะมีพระสงฆ์ จำวัด เหลือเพียง 3 รูป แต่ชาวบ้านก็ยังยืนยันว่า หลังจากนี้ จะเข้ามาทำบุญที่วัดแห่งนี้เหมือนเดิม

ชาวบ้านนับร้อยฮือปิดล้อมวัด!! ขับไล่เจ้าอาวาส-พระลูกวัด ตั้งวงก๊งเหล้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์