ผบ.ตร.ไม่รู้อัยการญี่ปุ่นสั่งไม่ฟ้องคำรณวิทย์

ผบ.ตร.ไม่รู้อัยการญี่ปุ่นสั่งไม่ฟ้องคำรณวิทย์

ผบ.ตร.เผยยังไม่ทราบข่าวอัยการญี่ปุ่นสั่งไม่ฟ้อง "พล.ต.ท.คำรณวิทย์"

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วานนี้(8 ก.ค.) พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาคิ ( ผบ.ตร.)กล่าวถึงกระแสข่าวตามสังคมออนไลน์ ว่า อัยการของประเทศญี่ปุ่น สั่งไม่ฟ้อง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฐานพกพาอาวุธปืนที่สนามบินนาริตะ ของญี่ปุ่น ว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็ไม่ได้ร้องขอให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าไปช่วยเหลือ แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ เชื่อว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามกรอบระยะเวลาของกฎหมายญี่ปุ่น

ทางด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธว่า ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า อัยการญี่ปุ่น มีคำสั่งไม่ฟ้อง


และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้รับการปล่อยตัว เพราะขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ทราบเพียงว่า ในวันจันทร์ที่ 13 ก.ค.นี้ จะครบกำหนดผลัดฟ้อง 20 วัน ตามกฎหมายญี่ปุ่น แต่ยอมรับว่าอาจมีความเป็นไปได้ ที่อัยการญี่ปุ่นจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องก่อนกำหนดในวันที่ 10 ก.ค. นี้ เนื่องจากติดเสาร์-อาทิตย์ และจะครบกำหนดในวันจันทร์

ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยืนยันว่า กระแสข่าวดังกล่าว เป็นเพียงข่าวลือ โดยอัยการนัดสั่งคดีในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นไปตามกรอบเวลาเดิม

ที่มา bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์