′พระเหงื่อพระธาตุ′ปัดพิสูจน์ ระบุเตือนศิษย์แล้วอย่าอวด อยู่ที่ความเชื่อ อย่างมงาย

′พระเหงื่อพระธาตุ′ปัดพิสูจน์ ระบุเตือนศิษย์แล้วอย่าอวด อยู่ที่ความเชื่อ อย่างมงาย

ความคืบหน้ากรณีพฤติกรรมของพระภิกษุรูปหนึ่งใน ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งโพสต์และแชร์ในสังคมออนไลน์ อ้างเหงื่อไหลผุดออกมาจากผิวหนังและเลือดที่ออกจากร่างกายเมื่อแห้งก็จะกลายเป็นพระธาตุ เป็นเม็ดคล้ายลูกแก้วเล็กๆ สีชมพู ญาติโยมต่างพากันช้อนเก็บนำกลับไปกราบไหว้บูชา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่าเข้าข่ายอวดอุตริมนุสธรรมหรือไม่นั้น

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบ พบว่าพระภิกษุรูปดังกล่าวนั้นคือพระอนานันต์ ญาณธนโชติ หรือพระอาจารย์ชา อายุ 39 ปี


อยู่ที่วัดวังหอมวิปัสสนาราม ม.5 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยพระอาจารย์ชาเพิ่งกลับมาจากกิจนิมนต์ เข้ามายังที่พักซึ่งเป็นถ้ำอยู่เชิงเขา มีลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านที่ให้ความเคารพนับถือเข้ามากราบไหว้นมัสการจำนวนหลายสิบคน พระอนานันต์กล่าวถึงกรณีภาพที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ว่าอาตมาได้ห้ามศิษย์ทุกครั้งว่าอย่าเอาไปโพสต์ให้ใครดูแต่เป็นเรื่องปกติที่เขาอยากลงให้เพื่อนดู ซึ่งอาตมาไม่เคยพูดว่าจะทำนั้นทำนี้ ซึ่งจะจริงหรือไม่จริงนั้นสามารถปฏิบัติได้ แต่ได้สอนทุกครั้งว่าห้ามนำไปแสดงให้คนดู เพราะอาจนำไปสู่อบายภูมิได้ และอาจทำให้หลง เมื่อหลงแล้วไม่เกิดปัญญา เมื่อเรื่องนี้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้เกิดปัญหาได้

"ที่ผ่านมาสั่งลูกศิษย์ลูกหาว่าเมื่อเห็นอะไรแปลกๆ ก็ให้รู้แต่ตัวเองพอไม่ต้องไปบอกให้คนอื่นเขารู้ แต่ก็ไม่ฟังจนเกิดเรื่องจนได้ และเมื่อเกิดเรื่องขึ้นแล้วก็ปล่อยมันไป เอาเฉพาะหลักของเหตุและผล คนที่เชื่อก็เชื่อ อย่างเช่นก้อนหินธรรมดา ถ้าเรามีจิตที่เชื่อและศรัทธาก็เอาไปบูชาได้ แต่ถ้าไม่เชื่อต่อให้ศักดิ์สิทธิ์อย่างไร เมื่อเอาไปบูชาก็ไม่เกิดผล จะให้อาตมาพิสูจน์ให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้อาตมาจะไม่ทำ เพราะไม่ชอบอยู่แล้วในเรื่องแบบนี้" พระอนานันต์กล่าวและว่าส่วนใครคิดว่าเป็นการหลอกลวงก็คิดว่าหลอกไป แต่ถ้าคิดว่าเป็นเรื่องจริงก็คิดไป เพราะเป็นความเชื่อ ซึ่งที่มีคนบอกว่าอาตมามีธาตุกายสิทธิ์นั้นไม่รู้เรื่อง อยู่ๆ มันก็ออกมาเอง และไม่ได้ออกมาทุกครั้ง อย่างเช่นขณะทำงานมันก็ออกมา แล้วคนที่เดินตามจะเห็นแล้วเอาไปบูชา ซึ่งพอเหงื่อออกมาหรือเกิดบาดแผลแล้วเลือดออกมา คนมาทำแผลเห็นว่าออกเป็นเม็ดแล้วก็แข็ง จึงเอากลับบ้านเท่านั้นเอง

พระอาจารย์ชายังกล่าวอีกว่า ขอให้สื่อบอกญาติโยมด้วยว่า อย่าไปสนใจในเรื่องนี้

ซึ่งมันอาจจะไม่จริงก็ได้ หรือคนที่คิดว่าเป็นเรื่องจริงก็จริงไป ไม่ต้องไปสนใจอะไร อาตมาขอถวายชีวิตให้กับพระพุทธศาสนา สิ่งที่เห็นว่าดีก็ให้เอาไปใช้ในชีวิตประจำวัน สิ่งไหนไม่ดีก็ไม่ต้องเอาไป นอกจากนั้น พระอนานันต์ ยังทำนายด้วยว่า อีก 2 ปี 4 เดือน ประเทศไทยจะเกิดภัยพิบัติ 3 ประการ คือ สงครามกลางเมือง แผ่นดินยุบในกรุงเทพฯ และดินถล่มน้ำท่วมภาคใต้
 
ด้านชาวบ้านที่เป็นศิษย์ของพระอนานันต์ อ้างว่า เคยได้ลูกแก้วที่พระอาจารย์คายมาให้ลูกหนึ่ง ลักษณะเป็นแก้วขนาดเม็ดเท่าพริกไทย เห็นเป็นคลื่นออกมาจากลำคอ จึงนำไปเก็บไว้ที่บ้าน และยังพบห่าฝนตกลงมาเป็นแก้วด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพระอนานันต์ เคยถูกคนร้ายบุกยิงกุฏิเมื่อปี 2555 จนเป็นข่าวใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งคนร้ายใช้อาวุธสงครามบุกยิงแต่กระสุนไม่ระคายผิว คดียังอยู่ในชั้นสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด กระทั่งเมื่อ 2 เดือนก่อนหน้านี้เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงรถยนต์จนเสียหายทั้งคัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์