“พระสุเทพ”เผยโปรเจ็คต์หลังสึก ตั้ง“อาชีวะ”เรียนฟรี

“พระสุเทพ”เผยโปรเจ็คต์หลังสึก ตั้ง“อาชีวะ”เรียนฟรี

“พระสุเทพ” เผยหลังสึกเตรียมทำงานภาคปชช.ในนาม “มูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย”  เดินหน้าพัฒนาการศึกษาตั้ง “วิทยาลัยอาชีวะ”เรียนฟรี เน้นคุณภาพควบคู่คุณธรรม

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่วัดธารน้ำไหล สวนโมกขพลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี  พระสุเทพ ปภากโร  หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต แกนนำ กปปส.


ให้สัมภาษณ์ถึงการลาสิกขาในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ว่า หลังลาสิกขาแล้วจะไปทำงานภาคประชาชน ในนาม “มูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย” รวมถึงจะไปสร้างวิทยาลัยอาชีวศึกษา  โดยเบื้องต้นจะใช้ชื่อ ว่า “วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ” เป็นแนววิถีพุทธ  อยู่ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่มีลักษณะที่เป็นต้นแบบผลิตบุคลากรออกไปรับใช้สังคม ซึ่งจะเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ควบคู่คุณธรรม  และนักเรียนจะเรียนฟรีทุกคน

โดยความคิดนี้อาจจะไปตรงกับความคิดที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


เคยกล่าวไว้ว่า ควรเน้นให้เด็กนักเรียน นักศึกษา เรียนในภาคอาชีวะมากขึ้น แต่ยืนยันได้ว่าไม่เคยหารือพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงแต่มีแนวคิดคล้ายกัน ส่วนห่วงหรือไม่หากลาสิกขาบทออกไปแล้วอาจจะมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองของอีกฝ่ายนั้น เราไม่กลัว  เพราะถ้าทำความดีก็ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น

“คนเป็นพระเขาไม่กลัวใครระแวง ไม่สนใจคนเข้าใจผิด พระปฏิบัติดี ถ้าคิดว่าทำอะไรแล้วดีมีประโยชน์ ก็ทำไปไม่ต้องไปสนใจ ถ้ามัวแต่กังวลว่าใครจะคิดอย่างไร ก็ไม่ต้องทำอะไร
เมื่อทำดี ทำถูกก็ทำไป อย่าไปกลัว และอนาคตก็จะทำโครงการบ้านพักผู้สูงอายุที่เป็นต้นแบบ ทำชุมชนเศรษฐกิจพอเพียงด้วย” พระสุเทพ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์