คมนาคมเคาะแล้ว เตรียมย้ายขนส่ง หมอชิต ไป รังสิต ปี 2560

คมนาคมเคาะแล้ว เตรียมย้ายขนส่ง หมอชิต ไป รังสิต ปี 2560


วันที่ 7 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยมติในที่ประชุมเรื่อง การย้ายสถานีขนส่งหมอชิต ว่า ขณะนี้จะมีการปรับขนาดพื้นที่ บขส.ย่อย ที่ให้บริการสำหรับรถสายสั้น ให้เล็กลงจาก 70 ไร่ เหลือเพียง 16.43 ไร่ โดยในปัจจุบันเป็นอู่จอดรถขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะต้องนำเรื่องการขอเช่าพื้นที่สถานีเดิมของ บขส. เข้าที่ประชุมบอร์ดและกลับมาเสนอให้กระทรวงคมนาคมใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ในส่วนของที่ตั้งของ บขส.แห่งใหม่ อาจต้องใช้พื้นที่ไม่กว่า 80 ไร่ขึ้นไป ตรงบริวณรังสิต-มหาวิทยาธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างรอทางภาคเอกชนเข้าเสนอพื้นที่การก่อสร้าง ส่วนทาง บขส.ก็เร่งทำแผนงานการสร้างให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อเสนอทางกระทรวงคมนาคมพิจารณาและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พิจารณางบประมาณต่อไป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากำหนดเดิมทาง บขส.จะต้องออกจากพื้นที่เดิมในปี 2560 แต่หากแผนงานทั้งหมดดำเนินการที่เสร็จเร็วก่อนกำหนดก็สามารถเริ่มดำเนินการย้ายได้ทันที และในส่วนของอู่จอดรถประจำทางของ ขสมก.คาดว่าจะใช้พื้นที่ราว 9 ไร่ ซึ่งอยู่ติดกับสถานีกลางบางซื่อ


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::: สำนักข่าวไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์