หามนักเรียนกว่า30คนส่งรพ.ชัยภูมิอาหารเป็นพิษ

ชัยภูมิ-หามนักเรียนจำนวนกว่า30คนส่งโรงพยาบาลชัยภูมิหลังเจออาหารเป็นพิษท้องร่วงรุนแรง

หามนักเรียนกว่า30คนส่งรพ.ชัยภูมิอาหารเป็นพิษ

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. คณะครูผู้ปกครองของโรงเรียนโสตศึกษาชัยภูมิ ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ช่วยกันนำเด็กนักเรียนกว่า 30 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ หลังเด็กทั้งหมดที่มีตั้งแต่ระดับชั้น ป.3- ม.3 อายุตั้งแต่ 8-15 ปี มีอาการพากันล้มป่วยกระทันหันพร้อมกันจำนวนมากและร้องปวดบริเวณท้อง พร้อมพากันอาเจียนออกมารุนแรงไม่หยุด

ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดมาจากการที่เด็กทั้งหมดได้ไปรับประทานอาหารที่มีผู้ใจบุญนำมาช่วยบริจาคให้กับโรงเรียนมาตั้งแต่วานนี้ ที่มีการจัดกิจกรรมกีฬาของโรงเรียน และอาหารส่วนใหญ่ที่นำมาบริจาคก็เป็นประเภทอาหารกล่องข้าวมันไก่ ข้าวผัด และผลไม้ดองบางส่วน จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาหารเป็นพิษจำนวนมากล่าสุดทางคณะครูได้ประสานหน่วยฉุกเฉินให้เร่งนำตัวเด็กทั้งหมดส่งโรงพยาบาลชัยภูมิเป็นการด่วนแล้ว

ด้าน นพ.ธงชัย ตรีวิบูลย์วนิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ช่วยระดมหน่วยแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลให้เร่งตรวจดูอาการของเด็กอย่างละเอียดและมีบางส่วนอาการเริ่มดีขึ้นมากแล้วจึงไม่น่าเป็นอะไรมากและนอนพักให้น้ำเกลือรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อนซักระยะ จึงปล่อยตัวกลับได้ต่อไป  จึงขอฝากเตือนประชาชนในช่วงหน้าร้อนปีนี้ขอให้ช่วยกันระมัดระวังเรื่องอาหารหมักดองเป็นพิเศษให้มากด้วย


ที่มา posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์