ฮือฮา!! ปั้นหุ่นชายหญิงร่วมรักปากทางเข้าหมู่บ้าน ประกอบพิธีขอฝน-ชาวบ้านแจง

ฮือฮา!! ปั้นหุ่นชายหญิงร่วมรักปากทางเข้าหมู่บ้าน ประกอบพิธีขอฝน-ชาวบ้านแจง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีชาวบ้านบ้านนาตะกรุด ตำบลศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

นำดินเหนียวจากทุ่งนามาปั้นเป็นรูปคนกำลังมีเพศสัมพันธ์กันแล้วนำมาประกอบพิธีขอฝนตามประเพณีโบราณที่บริเวณทางสามแพร่งปากทางเข้าหมู่บ้าน หลังจากหลายหมู่บ้านประสบภัยแล้งหนักสุดในรอบ 20 ปี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบมีหุ่นดินเหนียวขนาดเท่าตัวคนเป็นเพศชาย 2 คน หญิง 1 คน อยู่ในลักษณะชายกับหญิงกำลังร่วมเพศ โดยมีรูปปั้นชายอีกคนหนึ่งนั่งดูอยู่ข้างๆ อยู่บริเวณกลางสามแยกทางเข้าหมู่บ้าน

 ชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นประเพณีโบราณที่ทำสืบทอดมากว่า 100 ปี ทั้งนี้เพื่อเป็นการขอฝน

เพราะขณะนี้ประสบกับภัยแล้งอย่างหนักในรอบกว่า 20 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้เกิดฝนทิ้งช่วงมาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน จนทำให้พืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวกว่า 2 หมื่นไร่ กำลังเริ่มจะแห้งเหี่ยวเฉาตายเกือบทั้งหมด

 สำหรับการปั้นหุ่นจะนำเอาดินเหนียวจากทุ่งนามาปั้นเป็นหุ่นผู้ชาย โดยตั้งชื่อว่านายเมฆ และหุ่นผู้หญิงตั้งชื่อว่านางฝน และหุ่นผู้ชายที่นั่งดู

 ตั้งชื่อว่า นายหมอก ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการทำภาพอุจาดประจานต่อสายตาผู้คนที่ผ่านไปมา จนทำให้เกิดอาเพศ และเทวดาทนดูไม่ได้ จึงดลบันดาลให้ฝนตกลงมาชะล้างหุ่นดินเหนียวดังกล่าว ให้ละลายหายไป และก่อนหน้าที่จะนำหุ่นดังกล่าวมาตั้งไว้ที่ปากทางเข้าหมู่บ้าน ก็ได้มีการทำพิธีแห่นางแมวไปรอบหมู่บ้านเป็นเวลา 3 วันก่อนแล้ว แต่ก็ไม่มีวี่แววของฝนจะตก จึงได้นำหุ่นมาตั้งไว้ปากทางดังกล่าว

ฮือฮา!! ปั้นหุ่นชายหญิงร่วมรักปากทางเข้าหมู่บ้าน ประกอบพิธีขอฝน-ชาวบ้านแจง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์